MWG lợi nhuận đã chạm đáy
MWG là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam và nằm trong top 100 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với quy mô hơn 5.900 cửa hàng vào cuối tháng 4/2023. Trong 4 tháng năm 2023, doanh thu thuần ở mức 36.847 tỷ đồng, giảm 23,1% cùng kỳ với nguyên nhân chính đến từ chuỗi TGDD & ĐMX ghi nhận doanh thu tổng giảm 30%.
So với cuối năm 2022, chuỗi Điện máy xanh và An Khang lần lượt tăng thêm 8 và 23 cửa hàng. Chiều ngược lại, chuỗi TGDD và Bách Hóa Xanh đóng cửa 2 và 20 cửa hàng. Đặc biệt, 12 cửa hàng thuộc chuỗi Avasport đã dừng hoạt động.
Điểm tích cực, tháng 4/2023 ghi nhận sự cải thiện hơn về doanh thu so với tháng 3 nhờ các ngành hàng máy lạnh, điện thoại và gia dụng có sự tăng trưởng. Đặc biệt, mảng máy lạnh tăng trưởng hơn 100% nhờ nhu cầu gia tăng do thời tiết nắng nóng. Cùng chiều, theo Tổng cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt 510.700 tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng 3, và tăng 11,5% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy tín hiệu phục hồi dần từ lực cầu tiêu dùng trong nước.
Năm 2023, dự báo doanh thu thuần và lãi ròng thuộc cổ đông công ty mẹ ở mức 117.614 tỷ và 2.967 tỷ đồng, giảm 11,8% và 27,6% cùng kỳ: 1) doanh thu bình quân từng cửa hàng ở mức 1,65 tỷ đồng/năm, giảm 14,5%YoY; 2) biên lợi nhuận gộp giảm từ 21,8% xuống 23,1%; 3) tổng số cửa hàng lên mức 5.925 cửa hàng, tăng 2,1%YoY, riêng nhà thuốc An Khang đạt mức 570 cửa hàng, tăng 14%YoY.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận