menu
MWG - Bách hóa xanh chuyển mình, báo lãi lần đầu sau 9 năm lỗ liên tục
Đào Văn Công Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

MWG - Bách hóa xanh chuyển mình, báo lãi lần đầu sau 9 năm lỗ liên tục

Tiêu điểm tài chính Doanh thu (DT) thuần của MWG tăng 15,8% svck lên 34.134 đồng trong Q2/24. Trong đó, DT của TGDD/DMX tăng 0,2%/8,9% svck, trong khi DT BHX tăng vọt 41,3% svck nhờ việc tái cấu trúc chuỗi cửa hàng từ năm 2022. Chúng tôi kỳ vọng DT sẽ tiếp tục tăng 8,6% svck trong nửa cuối năm 2024, với mức tăng trưởng 11,5%/11,6% svck tại các chuỗi TGDD&DMX và BHX.

BHX đã đánh dấu cột mốc quan trọng - đạt LN ròng 7 tỷ đồng trong Q2/24, sau 9 năm báo lỗ liên tục. Chúng tôi kỳ vọng BHX ghi nhận LN trước thuế 121 tỷ đồng cho năm 2024.

Chúng tôi kỳ vọng LN ròng của MWG tăng trưởng lần lượt 25,4x/29,5% svck trong 2024/25.

Luận điểm đầu tư

Tái cấu trúc cải thiện DT/cửa hàng, thúc đẩy tăng trưởng dài hạn

Trong 8T24, MWG chủ yếu đóng các cửa hàng TGDD&DMX tại các khu vực có độ phủ cửa hàng dày đặc và khách hàng vẫn có thể mua sắm tại các cửa hàng lân cận, từ đó, giúp doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tăng 15% svck. Do đó, chúng tôi kỳ vọng DT trung bình trên mỗi cửa hàng của TGDD và DMX tăng lần lượt 24,6%/24,0% svck trong 2024 và 5,5%/1,6% svck trong 2025 nhờ nhu cầu đối với các mặt hàng không thiết yếu hồi phục. Trong dài hạn, chúng tôi kỳ vọng động lực tăng trưởng doanh thu vẫn đến từ việc tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối trong giai đoạn 2025-26.

Giảm bớt áp lực cạnh tranh và tái cấu trúc giúp cải thiện biên LN

Chúng tôi dự phóng biên LN gộp tăng 1,8đ %/0,3đ % svck trong 2024-25 nhờ kết thúc cuộc chiến giá rẻ, giảm bớt áp lực cạnh tranh về giá giữa các nhà bán lẻ CNTT. Bên cạnh đó, MWG đã bắt đầu tái cấu trúc hệ thống cửa hàng từ nửa cuối năm 2023, dẫn đến việc cắt giảm đáng kể tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp trên DT. Chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ SG&A/DT giảm 1,2đ %/0,3đ % svck, kéo theo LN ròng tăng trưởng 25,4x/ 29,5% svck trong 2024/25.

Tỷ lệ thâm nhập kênh bán lẻ hiện đại còn thấp, tạo cơ hội mở rộng cho BHX

Theo McKinsey & Company, tỷ lệ thâm nhập của kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đạt 12,2% vào 2023, vẫn khá thấp so với các quốc gia trong khu vực. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng cho lĩnh vực bán lẻ hiện đại, là cơ hội cho các chuỗi cửa hàng tạp hóa như Bách Hóa Xanh. BHX ghi nhận DT cao kỷ lục, đạt 2,16 tỷ đồng trên mỗi cửa hàng hàng tháng trong Q2/24 và mở thêm 20 cửa hàng mới trong tháng 7-8. Chúng tôi kỳ vọng DT của BHX tăng trưởng lần lượt 24,9%/15,0% svck trong năm 2024/25, trong khi LN ròng đạt 121 tỷ đồng trong 2024 và tăng 7 lần lên 849 tỷ đồng trong 2025.

Tiềm năng tái gia nhập chỉ số VNDiamond có thể trở thành động lực ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng MWG có nhiều tiềm năng để được vào rổ chỉ số trong kỳ rà soát kế tiếp – Q2/25 (chi tiết trong phần định giá), tạo động lực tăng giá ngắn hạn cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
60.60 +0.80 (+1.34%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đào Văn Công Pro

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả