menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Muốn không mất tiền thì đừng cho mượn tài khoản chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) khuyến nghị nhà đầu tư không nên cho mượn tài khoản giao dịch và quan tâm hơn đến việc bảo mật. 

Theo ông Trịnh Hồng Hà, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, UBCK vừa có một số khuyến nghị với các công ty chứng khoán về tăng cường bảo vệ tài khoản cho các nhà đầu tư.

Thứ nhất, công ty chứng khoán cần rà soát các văn bản hướng dẫn về giao dịch chứng khoán trực tuyến mà Bộ Tài chính, UBCK đã ban hành để xây dựng, hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin của mình. Hệ thống giao dịch trực tuyến phải đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ, dự phòng hệ thống, đặc biệt là an toàn bảo mật.

Thứ hai, các công ty chứng khoán cần xây dựng các quy trình về giao dịch chứng khoán trực tuyến, tuân thủ các quy định về giao dịch điện tử nói chung và giao dịch chứng khoán trực tuyến hiện hành.

Thực tế cho thấy một số công ty chứng khoán đã bỏ qua một vài bước trong quy trình giao dịch để tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây lại là lỗ hổng để các tin tặc chiếm đoạt tài sản, thông tin của khách hàng.

Thứ ba, công ty chứng khoán cần thường xuyên thực hiện kiểm tra sự an toàn của hệ thống. Việc này cần được làm thường xuyên để nhanh chóng khắc phục các lỗ hổng bảo mật; thực hiện cập nhật các bản vá bảo mật của hệ điều hành máy chủ, cơ sở dữ liệu và các thiết bị công nghệ thông tin khác.

Thứ tư, các công ty chứng khoán phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số tổ chức nghiên cứu triển khai áp dụng chữ ký số để nhà đầu tư giao dịch chứng khoán trực tuyến. So với các hình thức xác thực của các công ty chứng khoán đang thực hiện, việc sử dụng chữ ký số sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Bên cạnh đó, UBCK cũng khuyến nghị các nhà đầu tư cần coi trọng tính an toàn trong giao dịch chứng khoán trực tuyến, thay vì chỉ quan tâm đến sự thuận tiện, nhanh chóng. UBCK khuyến cáo nhà đầu tư cần có các biện pháp tự bảo vệ thông tin tài khoản như đổi mật khẩu định kỳ, đặt mật khẩu có độ phức tạp cao, tránh dùng chung mật khẩu giao dịch chứng khoán với các loại tài khoản cá nhân khác, đặc biệt là tài khoản trên các diễn đàn mạng xã hội, sử dụng các phương thức xác thực có độ an toàn cao như chữ ký số, nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật, kiểm tra, rà soát các khuyến cáo của cơ quan quản lý để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra cho tài khoản cũng như tài sản của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả