menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Mua vé máy bay tết, chứng sĩ tốn bao nhiêu cổ phiếu hàng không?

Đến hẹn lại lên, chi phí đi lại để về sum họp với gia đình vẫn luôn là nỗi trăn trở của không ít người dân xa quê.

Mùa lễ, tết là khoảng thời gian mà nhu cầu vé máy bay tăng đột biến, nhờ thời gian di chuyển nhanh chóng và an toàn hơn so với các phương tiện khác, khiến cho cung không đủ cầu, đẩy giá lên cao ngất ngưởng.

Anh Khánh (28 tuổi, quê Hà Nội) chia sẻ, năm nay kinh tế khó khăn khiến thu nhập của anh cũng không còn mấy dư dả. Để tiết kiệm chi phí về Hà Nội dịp tết, chỉ mới ngày 27/01/2024 anh đã bay về quê để có mức giá vé “vừa túi tiền”.

Khảo sát giá vé một chiều chặng bay của các hãng hàng không Việt Nam

Mua vé máy bay tết, chứng sĩ tốn bao nhiêu cổ phiếu hàng không?
Nguồn: Tổng hợp

Khảo sát giá vé một chiều chặng bay “vàng” TP.HCM - Hà Nội dịp tết Nguyên đán, bay vào ngày 07/02/2024 (28 tháng Chạp) của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways ở hầu hết khung giờ đều rơi vào khoảng 3.6 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế phí).

Khảo sát giá vé một chiều chặng bay của các hãng hàng không Việt Nam

Mua vé máy bay tết, chứng sĩ tốn bao nhiêu cổ phiếu hàng không?
Nguồn: Tổng hợp

Ở chặng bay từ Hà Nội về TP.HCM vào ngày 15/02/2024 (mùng Sáu tết) của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways ở hầu hết khung giờ cũng đều khoảng 3.6 triệu đồng/vé.

Như vậy, tính cả đi lẫn về, tổng giá trị vé máy bay ở mức gần 7.5 triệu đồng, chưa tính phí mua thêm hành lý ký gửi.

Mua vé máy bay tết, chứng sĩ tốn bao nhiêu cổ phiếu hàng không?

Để dễ hình dung hơn cho các nhà đầu tư chứng khoán, so với thị giá cổ phiếu ngành hàng không trên sàn chứng khoán, tính tới cuối phiên 26/01, số tiền nhà đầu tư cần bỏ ra để mua vé máy bay cho 2 chiều dịp tết Giáp Thìn năm nay ở chặng bay “vàng” TP.HCM - Hà Nội sẽ tương ứng với việc đặt lệnh mua khoảng 605 cp HVN (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, tính theo giá 12,400 đồng/cp) hoặc 71 cp VJC (CTCP Hàng không Vietjet, tính theo giá 105,500 đồng/cp).

Mua vé máy bay tết, chứng sĩ tốn bao nhiêu cổ phiếu hàng không?

Nếu so với giá vé máy bay vào thời điểm tết Nguyên đán Quý Mão (khoảng 6 triệu đồng/vé) và thị giá cổ phiếu HVN (14,300 đồng/cp) hoặc với cổ phiếu VJC (107,300 đồng/cp) vào cuối phiên 16/01/2023 thì nhà đầu tư chứng khoán tốn gần 455 cp HVN và 61 cp VJC.

Sự so sánh này cho thấy, vé máy bay có xu hướng tăng so với thời điểm năm ngoái, trong khi thị giá cổ phiếu 2 hãng hàng không lớn nhất này lại giảm. Nghĩa là nhà đầu tư phải tốn nhiều cổ phiếu hơn để sở hữu chiếc vé máy bay.

Thống kê của OAG năm 2023, Hà Nội - TP.HCM là đường bay nội địa nhộn nhịp thứ 4 thế giới, với gần 10.9 triệu ghế cung ứng, tăng 6% so với mức trước dịch COVID-19.

Theo Vietjet Air, chặng bay TP.HCM đi Hà Nội là một trong những chặng bay phổ biến nhất dịp tết. Dù có nhiều hãng hàng không nội địa khai thác, hành khách không nên chủ quan mà không có kế hoạch đặt vé sớm. Song song đó, hành khách cũng nên áp dụng các mẹo để có thể săn vé máy bay tiết kiệm hơn.

Nên lên kết hoạch đặt vé máy bay trước chuyến bay vài tháng để có hành trình bay tết tiết kiệm. Đặt vé sớm là một trong các lợi thế để tìm được vé giá rẻ, khung giờ bay lý tưởng và dễ dàng săn được vé ưu đãi. Thường thời điểm các hãng hàng không vừa mở bán, vé tết sẽ có ưu đãi hấp dẫn.

Đặc biệt, khách đi lại 2 chiều nên chọn bay khứ hồi. Việc này sẽ giúp dễ săn được hành trình bay tiết kiệm và tránh hết vé hay khó chọn được khung giờ bay phù hợp. Hành khách bay khứ hồi sẽ được lựa chọn đặt hành lý ký gửi theo nhu cầu cho từng chặng bay.

Ngoài ra, nên chọn bay vào khung giờ thấp điểm - sáng sớm hay đêm khuya để có mức giá tiết kiệm nhất.

Nên kiểm tra thật kỹ thông tin khi đặt vé máy bay để tránh sai sót cũng như mất phí oan. Nếu mang theo nhiều hành lý, nên đăng ký mua thêm hành lý ký gửi ngay khi đặt vé.

Một lưu ý nữa là hành khách phải đặt vé ở phòng vé chính hãng, đại lý vé máy bay uy tín để có mức giá tốt cũng như được hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến hãng bay với mức phí tiết kiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả