menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Mùa đông gọi vốn tại Đông Nam Á sắp sửa kết thúc?

Các công ty đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á đang kỳ vọng nguồn vốn huy động sẽ tăng vào năm 2024, nhưng với điều kiện các công ty công nghệ cần chứng minh con đường dẫn đến lợi nhuận là “rõ ràng” và “khả thi”...

Theo KPMG, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã giảm xuống còn 20,3 tỷ USD trong quý 3 năm 2023, thấp nhất kể từ quý 1 năm 2017. Trong quý 2, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm của khu vực đứng ở mức 24,2 tỷ USD.

Trên toàn cầu, khối lượng đầu tư và giao dịch mạo hiểm cũng đạt mức thấp nhất trong nhiều năm. KPMG cho biết, đầu tư mạo hiểm toàn cầu trong quý 3 ở mức thấp nhất kể từ quý 3 năm 2016, trong khi khối lượng giao dịch ở mức thấp nhất kể từ quý 2 năm 2019.

Peng T. Ong, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại Monk's Hill Ventures, cho biết: “Tôi tin rằng, vào năm tới, thị trường đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á sẽ được nới lỏng”.

Jussi Salovaara, người đồng sáng lập và đối tác quản lý khu vực Châu Á tại Antler, kỳ vọng nguồn tài trợ của các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ được cải thiện trong sáu tháng cuối năm 2024.

“Chúng tôi tin rằng nguồn vốn rót vào các startup sẽ tăng lên, đặc biệt là vào nửa cuối năm 2024. Thời gian vừa qua cả thị trường đầu tư đã phải chịu một cú sốc do lãi suất tăng cao, sự sụp đổ trong nguồn vốn mạo hiểm, dẫn đến sự sụt giảm về nguồn vốn của đối tác hạn chế đổ vào các quỹ và các quỹ trở nên kén chọn hơn. Vì vậy, thị trường cần thêm một chút thời gian để hồi phục”, Salovaara nói.

Yinglan Tan, đối tác quản lý sáng lập của Insignia Ventures Partners cho biết: “Nếu năm 2023 là năm chuyển đổi số thì năm 2024 sẽ là năm chuyển hướng.

“Thực tế, con đường lợi nhuận vẫn đang đối phó với nhiều áp lực, từ địa chính trị, lãi suất, thị trường công, bối cảnh cạnh tranh ngày càng trưởng thành ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền và phân bổ vốn cho các công ty công nghệ”.

Các công ty công nghệ có xu hướng ưu tiên tăng trưởng hơn lợi nhuận trong những năm đầu, điều này thường đồng nghĩa với việc đốt rất nhiều tiền mặt. Nhưng trước những cơn gió ngược của nền kinh tế toàn cầu đang làm chậm tốc độ tăng trưởng, họ buộc phải đổi mới, tập trung vào lợi nhuận và thận trọng hơn với chi phí.

Tan nhận định: “Cơ hội ở đây là tìm kiếm các doanh nhân và công ty đang tối ưu hóa những gì họ kiểm soát, chẳng hạn như chi phí hoặc chiến lược tăng trưởng, để chống lại áp lực và đạt được hiệu quả về vốn trong tăng trưởng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại