menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Mùa báo cáo thu nhập, CPI tháng 6 và IEA cảnh báo OPEC

Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu với các thông tin cập nhật từ JPMorgan (NYSE: JPM), Goldman Sachs (NYSE: GS) và Pepsi. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo về sự thắt chặt nguồn cung nghiêm trọng của thị trường dầu mỏ toàn cầu nếu OPEC không giải quyết tình trạng bế tắc hiện tại và lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm bớt vào tháng 6 từ mức đỉnh 5,0% vào tháng 5. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Ba, ngày 13 tháng 7.

1. Mùa báo cáo thu nhập quý II khởi động

Mùa báo cáo thu nhập quý II bắt đầu khởi động với việc công bố các cập nhật hàng quý từ JPMorgan và Goldman Sachs. Các số liệu này có khả năng được hưởng lợi từ sự gia tăng lợi suất trái phiếu trong giai đoạn sẽ làm tăng tỷ suất lợi nhuận cho vay của họ. Sức mạnh thị trường cổ phiếu duy trì và sự biến động của thị trường trái phiếu cũng có thể giúp tăng doanh thu.

Tuy nhiên, phần lớn sự biến động của trái phiếu đã đảo ngược trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư đặt cược vào quá trình mở cửa trở lại và lãi suất cao hơn đã bắt đầu hạ nhiệt thị trường cho vay thế chấp.

Một số công ty cũng sẽ công bố báo cáo thu nhập trước phiên mở cửa là PepsiCo (NASDAQ: PEP), Fastenal (NASDAQ: FAST) và Conagra.

2. CPI của Mỹ có thể giảm; Ông Bullard cảnh báo về bong bóng nhà đất

Dữ liệu lớn được công bố trong ngày là chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho tháng 6, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát hàng năm giảm nhẹ ở mức vừa phải từ mức 5,0% của tháng 5, một con số bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự tăng giá xe ô tô cũ và sự sụp đổ của giá dầu về 0 vào mùa xuân năm 2020.

Paul Donovan, nhà phân tích kinh tế cao cấp của UBS Global Wealth Management, đã lập luận rằng chỉ số CPI sẽ chỉ gần 1,5% khi được điều chỉnh theo các yếu tố trên.

Mặc dù vậy, cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang có nên thắt chặt chính sách tiền tệ đang được bàn luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông. Chủ tịch Fed St. Louis, ông James Bullard nói với The Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn được công bố trước đó vào thứ Ba rằng đã đến lúc bắt đầu việc giảm mua tài sản, do vai trò của họ trong việc thúc đẩy bong bóng nhà đất. Chủ tịch Fed New York, ông John Williams thì lại đưa ra ý kiến trái chiều trong một bài phát biểu vào thứ Hai.

3. Cổ phiếu dự kiến biến động trái chiều ở phiên mở cửa; cổ phiếu J&J được chú ý sau cảnh báo của FDA

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến ít biến động trước khi công bố các báo cáo lợi nhuận ngân hàng được mong đợi, thường được coi là đại diện cho sức khỏe của nền kinh tế nói chung.

Đến 6:15 AM ET (10h15 GMT), hợp đồng tương lai của Dow Jones giảm 28 điểm, tương đương 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 không đổi và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng khiêm tốn 0,3%.

Ngoài ra sự chú ý có thể sẽ đổ dồn vào Johnson & Johnson (NYSE: JNJ), sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cảnh báo về mối liên hệ có thể xảy ra giữa vắc-xin Covid-19của họ và một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, và vào Alphabet (NASDAQ : GOOGL), sau khi Pháp phạt gần 600 triệu đô la vì công ty đã không đồng ý bồi thường cho các nhà xuất bản của quốc gia vì việc vi phạm bản quyền khi đưa tin tức của họ.

4. Pháp tăng cường tiêm phòng trước mùa du lịch cao điểm

Pháp đã gia tăng đáng kể áp lực lên người dân về việc tiêm phòng, trong một nỗ lực nhằm làm chậm sự lây truyền của biến thể Delta trong nước.

Tổng thống Emmanuel Macron hôm thứ Hai cảnh báo rằng mọi người sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc khả năng miễn dịch có được tự nhiên khi vào quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và các địa điểm khác. Họ sẽ phải làm như vậy nếu muốn lên máy bay hoặc tàu hỏa đường dài.

Trong khi đó vào hôm thứ Ba, Bộ trưởng Y tế, ông Olivier Veran cảnh báo rằng việc tiêm chủng sẽ được thực hiện bắt buộc đối với các nhân viên y tế.

Pháp là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, mùa du lịch cao điểm vào mùa hè sắp bắt đầu vào thời điểm mà biến thể Delta Covid đã gây ra một làn sóng lây nhiễm Covid mới.

5. Dầu tăng khi IEA cảnh báo về sự thắt chặt nguồn cung trên thị trường toàn cầu

Giá dầu thô tăng sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo rằng thị trường năng lượng toàn cầu sẽ bị "thắt chặt đáng kể" nếu nhóm OPEC + không giải quyết được tranh chấp hiện tại về việc phân bổ thị phần cho các thành viên.

Tổ chức tư vấn có trụ sở tại Paris đã cảnh báo trong báo cáo hàng tháng vào thứ Ba rằng tình trạng bế tắc có nguy cơ làm trầm trọng thêm “thâm hụt nguồn cung ngày càng sâu sắc”, với “khả năng giá nhiên liệu tăng cao gây ra lạm phát và làm tổn hại đến sự phục hồi kinh tế.”

Dầu thô giao sau của Mỹ tăng 0,6% lên 74,51 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao sau tăng 0,6% lên 75,60 USD / thùng.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố ước tính hàng tuần về dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ vào lúc 4:30 chiều ET như thường lệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3.90

(0.00%)

Biểu đồ mã CPI

17,997.81

-511.53 (-2.76%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả