menu
MSN - Họp gặp gỡ NĐT: Dự kiến niêm yết MCH trên HOSE, đẩy nhanh tốc độ mở mới WCM và tìm kiếm những biện pháp giảm tỷ lệ sở hữu tại MHT trong năm 2025
copy link
Hồng Minh SSI Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

MSN - Họp gặp gỡ NĐT: Dự kiến niêm yết MCH trên HOSE, đẩy nhanh tốc độ mở mới WCM và tìm kiếm những biện pháp giảm tỷ lệ sở hữu tại MHT trong năm 2025

MSN đã có những tiến triển đáng kể trong năm 2024 và vẫn duy trì chiến lược tập trung vào việc nâng cao hiệu quả trong ngành bán lẻ tiêu dùng, đồng thời giảm dần tỷ trọng trong các mảng không cốt lõi.

Các chỉ số tài chính cho thấy sự ổn định và tăng trưởng: Doanh thu của MCH tăng 9,4%, LNST tăng 10%, biên lợi nhuận ròng đạt 25,3%, và nợ ròng/EBITDA giảm xuống dưới mức mục tiêu 3,5 lần.

Các mảng kinh doanh chính:

MCH (Masan Consumer):

- Niêm yết trên HOSE: MCH dự kiến niêm yết trên HOSE trong năm 2025, với việc chia cổ tức và phát hành quyền mua để chuẩn bị cho đợt niêm yết này.

- Tăng trưởng doanh thu: Dự báo tăng trưởng doanh thu 8-15% và EBITDA 6-12% vào năm 2025, dù biên lợi nhuận có thể bị thu hẹp do gia tăng đầu tư vào sản phẩm mới.

- Sáng kiến năm 2025: Mở rộng danh mục sản phẩm bữa ăn tiện lợi, gia vị, thực phẩm và sản phẩm chăm sóc gia đình, cá nhân (HPC), với mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 20% YoY.

WCM (WinCommerce):

- Cửa hàng tiện lợi: Dự kiến mở thêm 400-700 cửa hàng mới, chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung, với mục tiêu tăng trưởng LFL từ 7-8%.

- Mục tiêu dài hạn: Đạt 8-10 nghìn cửa hàng vào năm 2029-2030, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA từ 8-10%.

MHT (Masan High-Tech Materials):

- MSN đang tìm cách giảm tỷ lệ sở hữu tại MHT vào năm 2025, tập trung vào thoái vốn và tối ưu hóa hoạt động khai thác.

- Sáng kiến 2025: Tiếp tục tối ưu hóa chi phí khai thác và gia tăng doanh số bán sản phẩm phụ.

MML (Masan MeatLife):

- Dự báo doanh thu tăng trưởng 8-12%, trong đó thịt chế biến sẽ tăng trưởng mạnh nhất với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu từ thịt chế biến tại WCM lên 20% vào năm 2025.

Phúc Long:

- Tái định vị thương hiệu và mô hình cửa hàng: Phúc Long sẽ thực hiện đổi thương hiệu và triển khai mô hình cửa hàng mới vào năm 2025.

Các thông tin tài chính và chiến lược:

MSN báo cáo dòng tiền mạnh mẽ trong năm 2024 và cải thiện vốn lưu động, với việc chỉ có 3 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn vào năm 2025. Công ty không có kế hoạch phát hành trái phiếu mới mà sẽ tái cấp vốn để giảm chi phí lãi vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
59.90 +0.30 (+0.50%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hồng Minh SSI Pro

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
5 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả
5
Chia sẻ 2