menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

MSN - Câu chuyện của ngành hàng tiêu dùng sẽ ra sao trong năm 2023

KQKD Q3.2022 của MSN ghi nhận 19,523 tỷ đồng DT và 543 tỷ đồng LNST & CĐTS, lần lượt giảm 17,3% và 52.5% svck. Lũy kế 9T.22, DTT giảm 14.3% svck trong khi LNST tăng 46.8% (đạt 3,120 tỷ đồng) phần lớn do khoản nhuận từ việc thoái vốn được hạch toán nốt trong Q1.22.

Kết quả kém khả quan này một phần đến từ (1) phần doanh thu mất đi của mảng Thức ăn chăn nuôi (2) hoạt động kinh doanh cốt lõi suy giảm tại cả MCH, WCM và (3) chi phí lãu vay tăng cao cùng khoản lỗ tỷ giá do dư nợ ngoại tệ (USD) tại MHT và MSN

Triển vọng

(1) Wincommerce tiếp tục mở rộng cửa hàng và cải thiện hiệu quả hoạt động

(2) Doanh thu và lợi nhuận MML tăng trưởng mạnh nhờ thúc đẩy mạng lưới phân phối

(3) Nhu cầu đối với các sản phẩm Vonfram, Florit kì vọng tăng mạnh giúp giá hàng hóa giữ ở mức cao

Dự phóng KQKD

Dựa trên đánh giá về triển vọng kinh doanh từng mảng của MSN năm 2023, chúng tôi dự phóng DTT của MSN sẽ tăng trưởng khoảng 14.7% với trọng tâm đặt vào (1) Sự mở rộng mạnh mẽ của WCM và (2) MML tăng công suất và gia tăng phân phối vào hệ thống bán lẻ tích hợp với WCM.

Chiến lược của MSN là hướng đến phát triển hệ sinh thái, do đó doanh thu của cả tập đoàn sẽ có thể có tăng trưởng tốt hơn nếu

(1) Các mảng kinh doanh của The CrownX cộng hưởng tốt với nhau, thể hiện ở sự vượt trội của mô hình bán lẻ tích hợp như WINLIFE ra mắt từ Q3.22.

(2) MHT có thể giải phóng được lượng Đồng tồn kho trị giá hơn 6,000 tỷ đồng và thương mại hóa sản phẩm pin từ hợp tác với Nybolt

Về tỷ suất lợi nhuận, trong bối cảnh lạm phát và chi phí tài chính tăng cao, chúng tôi cho rằng lợi nhuận các mảng phần lớn sẽ giảm. Đối với các công ty đã có hoạt động kinh doanh ổn định, chúng tôi kì vọng tăng trưởng sẽ duy trì ở mức một chữ số. Các mảng kinh doanh mới như WCM và MML sẽ có cải thiện tốt hơn về lợi nhuận EBITDA nhờ cải thiện hiệu quả hoạt động, tuy nhiên chưa có đóng góp lớn vào lợi nhuận của toàn tập đoàn.

Rủi ro

(1) Sức mua đổi với các sản phẩm tiêu dùng giảm mạnh hơn dự kiến

(2) Hiệu quả mở rộng của WCM và MML không đạt như kì vọng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76.00

+0.60 (+0.80%)

Biểu đồ mã MSN
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại