menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

MSCI loại bỏ hàng loạt công ty Trung Quốc khỏi rổ chỉ số đầu tư toàn cầu

MSCI đang loại bỏ hàng chục công ty Trung Quốc khỏi rổ chỉ số đầu tư toàn cầu sau đợt biến động thị trường thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la.

MSCI đang loại 66 công ty khỏi Chỉ số MSCI China trong đợt đánh giá hàng quý mới nhất. Những thay đổi có hiệu lực kể từ ngày đóng cửa vào ngày 29/2, cũng áp dụng cho Chỉ số MSCI ACWI. Trong đó có các nhà phát triển bất động sản Gemdale và Greentown China Holdings, cũng như China Southern Airlines và Ping An Healthcare and Technology.

Điều này sẽ làm tăng thêm rủi ro cho thị trường vốn đã suy thoái của Trung Quốc khi các quỹ ôm chỉ số sẽ phải loại bỏ những cổ phiếu này khỏi danh mục đầu tư của họ. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, có ít nhất 5.9 tỷ USD trong các quỹ ETF theo dõi Chỉ số MSCI China, trong đó có quỹ iShares MSCI China ETF được niêm yết tại Mỹ.

MSCI cắt giảm hơn 60 cổ phiếu khỏi chỉ số MSCI China

MSCI loại bỏ hàng loạt công ty Trung Quốc khỏi rổ chỉ số đầu tư toàn cầu

Tỷ trọng của Trung Quốc trong danh mục đầu tư toàn cầu đã giảm xuống trong bối cảnh lo ngại về lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn cũng như khi các lựa chọn thay thế đầu tư khác như Ấn Độ trở nên sôi nổi hơn. Tuy nhiên, một loạt các biện pháp hỗ trợ chính sách vào tuần trước đã không đem lại nhiều hiệu quả trong vài phiên trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, năm công ty sẽ được thêm vào Chỉ số MSCI China Index, trong đó có nhà sản xuất thiết bị điện Midea Group và công ty Giant Biogene Holding.

Tuy nhiên, số lượng công ty bị loại bỏ có thể gây áp lực lên thị trường khi Hồng Kông mở cửa giao dịch vào thứ Tư.

Hebe Chen, nhà phân tích thị trường tại IG Markets, cho biết: “Danh sách các công ty bị xóa sổ trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ công nghệ, tài sản, bán lẻ đến chăm sóc sức khỏe để lại nhiều lo ngại về thị trường này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại