menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 28/1

Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 28/1 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: VPB, SGP, HDG, VIC, CTG, HBC, CII.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho biết, Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của VPB ở mức 71 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính. Đồ thị giá của VPB vượt lên trên đường trung bình 20 và 50 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng ngắn hạn của VPB cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà dầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Đối với SGP, FSC cho biết, stock Rating của SGP ở mức 79 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính. Đồ thị giá của SGP đóng cửa phiên 26/1 tăng 7,3% và tiến sát đường trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá xuất hiện khoảng trống tăng giá và có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của SGP cũng được nâng lên mức tăng. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ngắn hạn với tỷ trọng thấp dưới 5%.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, HDG đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy 56.000 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư.

Chỉ báo MACD (trung bình hội tụ phân kỳ) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đang có dấu hiệu chuyển dần về xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu vẫn đang nằm dưới ngưỡng MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình di động 50 ngày), cho thấy xu hướng tăng giá chưa hình thành.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua VIC vì theo kỹ thuật, cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có cơ hội phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, PHS cũng khuyên nhà đầu tư nên quan sát để mua vào cổ phiếu CTG, HBC, CII. Với cổ phiếu CTG, tín hiệu điều chỉnh không xấu với nến nhỏ, khối lượng thấp, cho thấy khả năng chỉ là điều chỉnh kỹ thuật, có thể canh mua vùng 35.500 đồng/cổ phiếu - 36.000 đồng/cổ phiếu.

Đối với HBC, nhịp giảm về MA50 tích cực với khối lượng cạn dần, nhưng biến động nến chưa thu hẹp rõ ràng, vì vậy cần theo dõi thêm 1-2 phiên, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm về 28.x với nến nhỏ, khối lượng duy trì thấp.

Với CII, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với hỗ trợ gần quanh 25.000 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng sớm có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh về hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại