24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hiểu Minh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Một cổ phiếu chứng khoán được dự báo sẽ hưởng lợi lớn từ việc nâng hạng thị trường

Theo đánh giá mới đây của Chứng khoán Maybank, mặc dù cổ phiếu HCM đang được giao dịch ở mức P/B là 2,47 lần, cao hơn mức bình quân 3 năm, đây vẫn là cổ phiếu đáng quan tâm với hai kỳ vọng chính: lợi nhuận của HSC sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong ngắn hạn và triển vọng hưởng lợi từ việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, Chứng khoán Maybank đánh giá tiềm năng tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mảng tự doanh và cho vay ký quỹ của HSC trong ngắn hạn.

Đặc biệt, khi các nhà đầu tư nước ngoài đã giảm dần việc bán ròng và bắt đầu quay lại mua ròng tại các thị trường Đông Nam Á, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng và thanh khoản sẽ được cải thiện đáng kể trong nửa cuối năm 2024. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mảng tự doanh và hoạt động cho vay ký quỹ của HSC.

Đồng thời, việc gỡ bỏ yêu cầu "pre-funding" đối với các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến sẽ được thông qua trong tháng 9/2024 và quá trình nâng hạng chính thức đối với thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 9/2025.

Theo ước tính của Chứng khoán Maybank, sự kiện nâng hạng này có thể giúp thị trường chứng khoán Việt Nam thu hút thêm khoảng 1 tỷ USD từ các quỹ ETF và 3-5 tỷ USD từ các quỹ đầu tư chủ động.

Do đó, HSC sẽ là công ty chứng khoán hưởng lợi chính từ sự kiện trên nhờ vào thị phần mảng tổ chức đang dẫn đầu, ước tính chiếm khoảng 40-50% thị phần.

Với vị thế mạnh mẽ trong mảng này, HSC sẽ có cơ hội tăng cường doanh thu và lợi nhuận khi dòng vốn từ các quỹ quốc tế đổ vào, đặc biệt là trong giai đoạn sau khi thị trường được nâng hạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
31.05 -0.15 (-0.48%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả