menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Morgan Stanley: Thị trường chứng khoán còn nhiều dư địa tăng trưởng, bất chấp mức đỉnh kỳ lục hiện tại

Theo Andrew Slimmon của Morgan Stanley, nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tiền mặt ngay cả khi thị trường chứng khoán đạt đỉnh mọi thời đại, một dấu hiệu cho thấy thị trường còn nhiều dư địa để kéo dài đà tăng đó.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba với Bloomberg, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao cho biết kỳ vọng thấp đối với cổ phiếu và sự ưu tiên đối với lợi suất ​​TPCP từ 5% đến 6% cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn “sợ hãi” của chu kỳ hiện tại.

Slimmon chia sẻ: “Đây là dấu hiệu trong giai đoạn đầu của một thị trường bullish. Trong giai đoạn sau của thị trường bullish, mọi người kỳ vọng lợi nhuận cao hơn.”

Chỉ số S&P 500 tăng 11% trong năm nay do dữ liệu kinh tế và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn tốt, các nhà giao dịch vẫn đang đặt cược vào việc Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, niềm tin của nhà đầu tư vẫn còn thấp khi dòng vốn đổ vào thị trường tiền tệ đã tăng hơn 16 tỷ USD lên hơn 6 nghìn tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 15/5, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Investment Company Institute.

Chứng khoán Mỹ đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục mới vào thứ Ba khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng từ nhà sản xuất chip Nvidia, công ty trí tuệ nhân tạo được "săn đón" này đã chiếm khoảng 1/4 đà tăng của S&P 500 trong năm nay.

Theo quan điểm của Slimmon, lượng tiền mặt dồi dào vẫn chưa được sử dụng là chất xúc tác cho đà tăng tiếp theo, vì tâm lý FOMO có thể trở nên mạnh mẽ nếu cổ phiếu tiếp tục tăng. Ông cho rằng đó sẽ là một động lực thậm chí còn lớn hơn việc lợi suất TPCP giảm. Nhà quản lý danh mục đầu tư này đã đúng vào năm ngoái khi S&P 500 tăng vọt 24% .

“Đó là một chu kỳ kinh điển từ sợ đến tham lam, và đối với tôi nó chỉ cho thấy chúng ta vẫn đang trong giai đoạn sợ hãi,” ông chia sẻ. “Tôi tin chắc rằng điều duy nhất có thể khiến mọi người đứng ngoài cuộc là vì họ chưa thấy mức lợi nhuận đủ hấp dẫn, họ đang chờ đợi giá cổ phiếu tăng cao hơn nữa.”

Ông chia thêm, những kỳ vọng về việc kết quả kinh doanh doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng và lạm phát hạ nhiệt sẽ khiến nhà đầu tư lạc quan hơn. Điều đó không có nghĩa là đà tăng sẽ diễn ra suôn sẻ, Slimmon dự kiến ​​sẽ có những đợt thoái lui, bao gồm cả một đợt giảm giá ngay vào mùa hè này khi thị trường điều chỉnh theo mùa.

Nhận xét của ông được đưa ra sau khi đồng nghiệp Mike Wilson tại Morgan Stanley, chiến lược gia cổ phiếu hàng đầu của công ty, nâng dự báo 12 tháng cho S&P 500.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,431.60

-2.14 (-0.04%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả