menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Morgan Stanley: Chứng khoán châu Á và các nền kinh tế mới nổi đang tạo đáy

Bảng đánh giá bao gồm 10 tiêu chí của Morgan Stanley cho thấy cơ hội mua vào cổ phiếu châu Á và các thị trường mới nổi đang hình thành.

Sau giai đoạn giảm điểm mạnh, thị trường chứng khoán châu Á và các nền kinh tế mới nổi đang đi dần tới điểm cuối của chu kỳ thị trường giá xuống, theo ngân hàng đầu tư Morgan Stanley.

“Các thị trường kể trên đang tạo đáy trước ‘một loạt’ các yếu tố tiêu cực”, theo nhóm nghiên cứu của Morgan Stanley, trong đó có Giám đốc điều hành Jonathan Garner. Trong báo cáo nghiên cứu mới nhất, ngân hàng này khuyến nghị khách hàng nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu tại các thị trường mới nổi và châu Á (ngoài Nhật Bản).

-3932-1664962284.jpg data-natural-width640

Ông Jonathan Garner, Giám đốc điều hành Morgan Stanley. Ảnh: Bloomberg.

Đánh giá của Garner, người trước đó dự đoán chính xác các giai đoạn giảm điểm của chứng khoán châu Á và các thị trường mới nổi hồi đầu năm nay, và nhóm nghiên cứu được đưa ra trong bối cảnh các thị trường này vừa trải qua giai đoạn giảm điểm kéo dài từ tháng 2 năm nay trong bối cảnh đồng USD mạnh lên và Trung Quốc quyết tâm theo đuổi chiến lược phòng dịch zero Covid. Ngân hàng này dự báo chỉ số MSCI EM, vốn giảm 26% tính từ đầu năm nay, tăng khoảng 12% tính tới tháng 6 năm sau.

“Một giai đoạn khó khăn sắp qua đi và nhà đầu tư cần chuẩn bị cho một chu kỳ tăng điểm mới”, Garner và nhóm nghiên cứu viết trong báo cáo. Cơ quan này đồng thời nâng hạng thị trường chứng khoán Hàn Quốc và Đài Loan, đánh giá cao lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn và phần cứng công nghệ.

Kết quả 10 tiêu chí đánh giá Morgan Stanley sử dụng nhằm xác định điểm uốn của thị trường cho thấy khả năng cao thị trường chứng khoán các nền kinh tế mới nổi và châu Á đang tạo đáy, đồng nghĩa với cơ hội mua vào đối với nhà đầu tư, theo nội dung báo cáo nghiên cứu.

Morgan Stanley cho biết chứng khoán Hàn Quốc và Đài Loan “là những thị trường có khả năng bước vào chu kỳ tăng điểm mới sớm nhất” do đã giảm điểm mạnh trong năm 2022 và thị trường chip bán dẫn dần hồi phục.

Trong một báo cáo khác, Morgan Stanley nâng hạng một số mã cổ phiếu bao gồm SK Hynix Inc, LG Display (Hàn Quốc) và AUO Corp (Đài Loan). Cổ phiếu của tập đoàn sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới TSMC cũng được ngân hàng ngày khuyến nghị đầu tư. Nhóm cổ phiếu doanh nghiệp sản xuất chip khu vực châu Á đồng loạt đi lên trong phiên giao dịch 5/10.

Trong khi đó, Morgan Stanley hạ triển vọng đối với một số thị trường tăng điểm tốt thời gian qua khi khuyến nghị giảm tỷ trọng đối với chứng khoán Ấn Độ và đưa chứng khoán Indonesia và Singapore về ngưỡng trung lập.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại