menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Mới đạt doanh thu kỷ lục, McKinsey sắp có đợt sa thải lớn nhất lịch sử

McKinsey có thể cắt giảm tới 2,000 nhân viên hành chính văn phòng, một trong những đợt cắt giảm lớn nhất trong lịch sử của công ty tư vấn toàn cầu này.

Con số nhân viên bị sa thải chính xác vẫn chưa được xác định, nhưng có thể dao động từ vài trăm đến vài ngàn, một nguồn thạo tin nói với Financial Times.

McKinsey ngày 21/02 cũng xác nhận rằng họ đang tái cấu trúc cách thức hoạt động của những bộ phận không phục vụ trực tiếp khách hàng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Đợt tái cấu trúc nhằm giúp các bộ phận này có thể hỗ trợ hiệu quả, đồng thời tăng quy mô của công ty hơn nữa.

Một nguồn tin giấu tên cho biết thêm rằng việc tái cấu trúc sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận như nhân sự, công nghệ và truyền thông. Bộ phận pháp lý và tuân thủ của McKinsey sẽ không bị ảnh hưởng. Cũng theo một nguồn tin khác, McKinsey gần đây đã giảm tuyển dụng nhân viên hỗ trợ.

Các giám đốc điều hành cấp cao trong ngành dự đoán nhiều công ty tư vấn sẽ cắt giảm bộ phận hỗ trợ văn phòng trong thời gian tới để kiểm soát chi phí.

Tuy nhiên, McKinsey nhấn mạnh họ sẽ tiếp tục tuyển dụng chuyên viên phục vụ khách hàng vì nhu cầu vẫn còn cao. Công ty đã bổ sung 17,000 nhân viên trong 5 năm qua và hiện có lực lượng lao động toàn cầu là 45,000 người, trong đó hơn một nửa đảm nhận vai trò tiếp xúc với khách hàng.

McKinsey, cùng với các đối thủ như Bain và BCG, năm ngoái đã công bố một trong những đợt tăng lương lớn nhất cho nhân viên mới trong hơn hai thập kỷ qua, do nhu cầu về dịch vụ tư vấn bùng nổ và thị trường lao động eo hẹp buộc họ phải cạnh tranh để có được nhân viên.

Một nguồn tin thân cận với McKinsey cho biết công ty ghi nhận doanh thu năm 2022 đã vượt qua con số kỷ lục 15 tỷ USD của năm 2021.

Tin tức về kế hoạch sa thải nhân sự tại McKinsey xuất hiện chưa đầy một tuần sau khi công ty kiểm toán KPMG tuyên bố cắt giảm gần 2% nhân sự, tương đương khoảng 700 người, ở Mỹ, sau khi hoạt động tư vấn sụt giảm mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả