menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Microsoft đầu tư 1,7 tỷ USD vào AI và điện toán đám mây ở Indonesia

Trong chuyến thăm Indonesia, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella thông báo, Microsoft sẽ đầu tư 1,7 tỷ USD trong 4 năm tới vào cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây ở Indonesia. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 29 năm của Microsoft tại quốc gia Đông Nam Á này.

Microsoft điều hành một trong những hoạt động điện toán đám mây lớn nhất thế giới và đã thực hiện một bước quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo thông qua việc kết hợp chatbot AI vào công cụ tìm kiếm Bing của mình.

Báo cáo thu nhập công bố mới đây của hãng cho biết lợi nhuận của Microsoft đã tăng 20% trong quý 1 khi ông lớn công nghệ này cố gắng khẳng định mình ở vị trí dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp nơi làm việc hiệu quả hơn.

Microsoft đầu tư 1,7 tỷ USD vào AI và điện toán đám mây ở Indonesia
(Ảnh: AI Showdown)

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella khẳng định, các khoản đầu tư mà họ vừa công bố sẽ giúp Indonesia phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới: “Công nghệ AI nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mục tiêu chung mà chúng ta cùng hướng tới là liệu chúng ta có thể coi đây là đầu vào mới để tạo ra đầu ra cho tăng trưởng kinh tế hay không".

Theo Giám đốc điều hành Microsoft, thế hệ AI mới đang định hình lại cách mọi người sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới, kể cả ở Indonesia. Microsoft coi Đông Nam Á là thị trường đang phát triển và là điểm đến tiềm năng để phát triển nhiều sản phẩm AI hơn.

Sự phát triển của công nghệ AI dự kiến sẽ tác động đáng kể đến bối cảnh kinh tế của khu vực. Một nghiên cứu do Kearney- một công ty tư vấn toàn cầu, cho biết AI có thể đóng góp gần 1.000 tỷ USD vào GDP của Đông Nam Á vào năm 2030, trong đó Indonesia dự kiến sẽ thu về 366 tỷ USD.

Khoản đầu tư mới được Microsoft công bố sẽ bao gồm đào tạo AI cho 840.000 người, cũng như hỗ trợ cho cộng đồng các nhà phát triển công nghệ của Indonesia. Indonesia là nơi có cộng đồng các nhà phát triển công nghệ lớn thứ ba ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau Ấn Độ và Trung Quốc. Hơn 3,1 triệu nhà phát triển ở Indonesia sử dụng GitHub, một nền tảng thuộc sở hữu của Microsoft.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong cuộc tiếp Giám đốc điều hành Microsoft đã đề xuất xây dựng một trung tâm nghiên cứu AI ở Indonesia và một trung tâm dữ liệu của Microsoft tại Bali hoặc Nusantara, thủ đô mới của Indonesia trên đảo Borneo. Chính phủ Indonesia đang hướng tới đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghệ số và thông tin, nhằm đạt được Tầm nhìn Vàng Indonesia 2045.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại