menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Mất điện luân phiên, quạt tích điện “cháy hàng” giữa mùa hè nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài cộng thêm tình trạng cắt điện luân phiên, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện khiến sản phẩm trở nên rất “sốt” trong thời gian gần đây.

Trước tình trạng cắt điện luân phiên giữa thời tiết nắng nóng ở nhiều nơi, nhu cầu sử dụng quạt tích điện tăng cao khiến mặt hàng này bỗng trở nên khan hiếm. Nhiều người đã không ngần ngại chi tiền mua quạt tích điện, máy phát điện mặc cho giá cả tăng chóng mặt.

Chia sẻ với PV ĐS&PL, chị Phương Lan (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, do nhà có người già và trẻ nhỏ nên gia đình đang tìm hiểu để mua quạt tích điện nhằm dự phòng khi mất điện, nhất là trong thời gian nghỉ hè khi trẻ con ở nhà nhiều hơn.

“Việc cắt điện luân phiên khiến gia đình tôi rất khổ sở nên tôi đã ra các cửa hàng điện máy để tìm hiểu về các thiết bị làm mát như quạt tích điện. Tuy nhiên, chỉ còn một số mẫu giá cao và thời gian sử dụng ngắn, loại bình dân từ vài trăm đến một triệu thì hết hàng”, chị Lan chia sẻ.
Mất điện luân phiên, quạt tích điện “cháy hàng” giữa mùa hè nắng nóng
Mất điện luân phiên, quạt tích điện “cháy hàng” trong mùa hè nắng nóng. Ảnh: PV Dân Việt

Chung hoàn cảnh, Anh Phan Thành Đạt (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, do đặc thù công việc chủ yếu làm tại nhà nên anh đã lên mạng tìm hiểu về các sản phẩm quạt tích điện trên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo đó, anh Đạt thấy có hàng trăm mẫu mã, giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Qua lời giới thiệu, anh chọn quạt tích điện nhập khẩu Thái Lan, giá 1 triệu 300 nghìn đồng. Người bán tư vấn, quạt có thể dùng được 8 tiếng sau khi nạp đầy pin. Tuy nhiên, thực tế thiết bị chạy được tối đa 5 tiếng nhưng đủ để “chữa cháy” trong thời gian nắng nóng.

Trung Hiếu, chủ nhóm cộng đồng mua bán quạt tích điện Việt Nam trên mạng xã hội facebook tiết lộ, trong những ngày cao điểm, nhu cầu người mua quạt tích điện gia tăng đáng kể, một ngày có đến hàng trăm người hỏi trong nhóm.

Cửa hàng của anh bán được hơn 50 quạt tích điện trên một ngày. Thậm chí nhiều người đã đặt mua số lượng lớn để về bán lại do nhu cầu cao.

Theo chị Hà Khánh, chủ cửa hàng bán đồ điện ở Tây Sơn (Đống Đa) cho biết, những ngày nắng nóng biết nhu cầu người dân mua quạt tích điện tăng cao, cửa hàng đã liên hệ và đặt hàng bên kho công ty quạt tích điện HONJIANDA.

“Mặc dù đã đặt hàng từ sớm và số lượng nhiều nhưng vẫn không đủ vì người dân có nhu cầu mua quá nhiều khiến mặt hàng đang “cháy”. Số quạt này tôi nhập về dự kiến bán cho cả mùa hè. Những năm trước, lượng người mua quạt sạc không nhiều như quạt điện. Nhưng từ khi có lịch cắt điện triền miên, số lượng khách hàng hỏi mua sản phẩm này đã bắt đầu tăng nhanh chóng”, chị Khánh chia sẻ.

Chủ cửa hàng đồ điện ở Giải Phóng (Hoàng Mai) cũng thừa nhận, quạt sạc bỗng nhiên "đắt như tôm tươi" vì mất điện giữa nắng nóng. Một ngày cửa hàng tiếp đón rất nhiều khách hỏi mua và hơn chục đơn đặt hàng online.

“Mấy ngày gần đây, mọi người đều đến hỏi mua quạt tích điện. Bản thân cũng bất ngờ vì nhu cầu người mua tăng chóng mặt, quạt sạc những năm trước không ai mua, năm nay thì lại không có mà bán”. Chủ cửa hàng chia sẻ.
“Do nhu cầu quá cao, những ngày gần đây việc đặt hàng và lấy hàng rất khó khăn. Trước kia, chỉ cần gọi điện cho tổng kho, chuyển một phần tiền cọc là họ sẽ giữ hàng cho mình. Còn bây giờ phải chuyển 100% tiền hàng họ mới giữ hàn”, chủ cửa hàng nói thêm.

Theo ghi nhận PV ĐS&PL, nhiều chủ cửa hàng bán đồ điện dân dụng đều có chung nhận định, nhu cầu người dân mua các thiết bị làm mát tăng đột biến. Từ nửa cuối tháng 5, khi có thông tin cảnh báo nguy cơ thiếu điện ở miền Bắc, lượng khách hàng hỏi mua sản phẩm này tăng vọt, cửa hàng nhập bổ sung cũng không kịp nên xảy ra tình trạng "cháy hàng".

Qua khảo sát trên thị trường cho thấy, các quạt tích điện có giá dao động từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Dòng quạt tích điện cao cấp giá khoảng từ 2,5 - 4 triệu đồng/chiếc. Theo người bán, tùy vào kích thước và giá tiền, thời gian quạt tích điện có thể chạy. Với những loại quạt trên dưới 2 triệu đồng, nếu sạc đầy điện có thể chạy liên tục 8 - 13 tiếng. Các loại quạt tích điện đa phần đều có chế độ bảo hành trong vòng 1 năm.

Theo tìm hiểu, đối với các dòng quạt tích điện hiện nay, thông thường nếu được sạc đủ pin, thời gian sử dụng quạt thấp nhất khoảng 4 - 5 tiếng khi bật ở chế độ gió mạnh nhất và nếu bật ở chế độ gió thấp nhất có thể lên tới 10 - 12 tiếng. Trong trường hợp nếu cắt điện, thì khách hàng có thể sử dụng giải pháp tạm thời là quạt tích điện. Quạt sạc tích điện đa phần được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc và mang thương hiệu của Việt Nam như Kangaroo, Sunhouse…

Theo nhận định, sức mua các mặt hàng như quạt tích điện, máy phát điện sẽ còn gia tăng trong thời gian tới do thời tiết nắng nóng kéo dài và tình trạng cắt điện luân phiên trên toàn thành phố. Khi tìm mua các sản phẩm kể trên, người dân nên tìm hiểu kĩ về công suất, hiệu năng, thời gian sử dụng… Bên cạnh đó, người mua cần tìm đến các địa chỉ bán hàng tin cây, uy tín để hạn chế tình trạng chặt chém và lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Trung Dũng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại