Masan đặt mục tiêu doanh thu 2022 tối thiểu 90,000 tỷ đồng
CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) kỳ vọng tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận trên tất cả các mảng kinh doanh trong năm 2022. Động lực tăng trưởng đến từ các hoạt động đầu tư gần đây, điều kiện thị trường thuận lợi hơn, sức mạnh hiệp lực của nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ tích hợp và hiện thực hóa nền tảng Point of Life.
Mục tiêu doanh thu 90,000-100,000 tỷ đồng, lãi ròng 4,800-6,200 tỷ đồng
Năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của MSN đạt 88,629 tỷ đồng, tăng 14.8% so với năm trước. Tăng trưởng doanh thu của MSN trong năm tài chính 2021 nhờ các mức tăng lần lượt 20% tại Masan Consumer Holdings (MCH), 17.2% tại Masan MEATLife (MML), 82.7% tại Masan High-Tech Materials (MHT), trong khi doanh thu WinCommerce gần như không đổi. Lãi ròng đạt 8,563 tỷ đồng, tăng 593.9% so với năm 2020 là 1,234 tỷ đồng.
Trong năm 2022, MSN kỳ vọng tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận trên tất cả mảng kinh doanh. Động lực tăng trưởng đến từ các hoạt động đầu tư gần đây, điều kiện thị trường thuận lợi hơn, sức mạnh hiệp lực của nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ tích hợp và hiện thực hóa nền tảng Point of Life. Năm 2022, MSN đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất từ 90,000-100,000 tỷ đồng và lãi ròng từ 4,800-6,200 tỷ đồng.
Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của MSN
Nguồn: MSN
Về triển vọng dài hạn, Ban lãnh đạo tin rằng những nỗ lực thực hiện trong năm 2021 đã tạo tiền đề cho giai đoạn chuyển đổi và tăng trưởng tiếp theo của MSN. Trong giai đoạn tới, Công ty sẽ tăng tốc chiến lược Point of Life, nhân rộng mô hình cửa hàng mini mall hiện đại tích hợp các thương hiệu và dịch vụ đột phá có chất lượng vượt trội để phục vụ các nhu cầu lớn, thiết yếu hằng ngày của người Việt xuyên suốt từ offline đến online. Bằng cách ứng dụng dữ liệu lớn (Big data) vào hệ sinh thái ngày càng mở rộng, Masan sẽ mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm kỹ thuật số thế hệ mới, từ đó tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong thập kỷ tới.
MSN đặt mục tiêu doanh thu 2022 đạt 90,000-100,000 tỷ đồng, lãi ròng 4,800-6,200 tỷ đồng
Kế hoạch chào bán riêng lẻ hơn 142 triệu cp
MSN dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 vào ngày 28/04 tới. Một nội dung quan trọng tại cuộc họp lần này trình phương án chào bán cổ phần mới và sử dụng vốn.
Cụ thể hơn, MSN muốn chào bán riêng lẻ hơn 142 triệu cp trong năm 2022 hoặc cho đến trước ĐHĐCĐ thường niên 2023 (sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận).
Mục đích chào bán và phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán nhằm phục vụ cho các mục đích chung, nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của Công ty; và/hoặc đầu tư góp vốn vào các công ty con; nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động và khả năng cạnh tranh của Công ty; tối ưu hóa bảng cân đối kế toán; cho các hoạt động mua bán sáp nhập doanh nghiệp; tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty con; tạo cơ sở cho việc phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả.
Cổ phiếu chào bán riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 03 năm đối với nhà đầu tư chiến lược và 01 năm đối với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.
Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo muốn cổ đông chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu phát hành theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với số lượng tối đa 0.5% trên tổng số cổ phần đang lưu hành của Công ty. Toàn bộ số lượng cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận