Masan Consumer: "Mang tiền về cho mẹ"
Masan như một căn nhà mà trong đó chỉ riêng tài sản là Masan Consumer và Techcombank đã vượt giá trị ngôi nhà trong khi chưa tính đến các tài sản khác.
1, Masan Consumer (MCH) có tỷ suất sinh lời cap hơn hầu hết nhóm VN30.
Kết phiên giao dịch ngày 21/6, thị giá MCH đạt mức 220.500 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, cổ phiếu MCH tăng 150%, xác lập giá trị vốn hóa thị trường hơn 158.000 tỷ đồng, vượt qua Vinamilk (VNM), Thế giới di động (MWG) và Sabeco (SAB) để trở thành doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thực phẩm đồ uống trên sàn chứng khoán Việt.
Theo thông tin từ cuộc họp Đại Hội đồng Cổ đông của Masan Cosumer doanh nghiệp có kế hoạch trả cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 100% (1 cổ phiếu nhận 10.000 đồng). Trước đó, vào tháng 7/2023, công ty đã tạm ứng 45% (1 cổ phiếu nhận 4.500 đồng) và sẽ chi trả 55% (1 cổ phiếu nhận 5.500 đồng) còn lại trong tháng 7 tới đây.
Theo đó, nếu MCH chia hết phần lợi nhuận giữ lại còn lại trong năm nay bằng cổ tức bằng tiền mặt, cùng với cổ tức tỷ lệ 55% vừa công bố, lợi suất cổ tức trên vốn hóa có thể lên tới hơn 10%, cao hơn gần gấp đôi lãi tiền gửi ở một số ngân hàng. Đây là khoản đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư có khẩu vị ưa thích cổ phiếu có mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt cao.
Ngoài MCH, Masan còn sở hữu các mảng khác như WinCommerce, Masan MEATLife, Masan High-Tech Materials, Phúc Long Heritage, cổ phần tại Techcombank.v.v…MCH cũng chưa dừng lại tại đây, doanh nghiệp này sở hữu nhiều tiềm năng để tiếp tục bứt phá trong tương lai, từ đó mở rộng tiềm năng tăng giá của cổ phiếu.
=> Masan như một căn nhà mà trong đó chỉ riêng tài sản là Masan Consumer và Techcombank đã vượt giá trị ngôi nhà trong khi chưa tính đến các tài sản khác.
2, MCH đóng góp hơn 35% trong cơ cấu doanh thu của Tập đoàn Masan
Biên lợi nhuận của MCH luôn duy trì trên 41%, vượt trội so với các công ty FMCG trong khu vực. Quý 1.2024, MCH đạt doanh thu tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái và mang lại biên lợi nhuận gộp 46.7% trong quý I/2024.
Tại Đại hội đồng Cổ đông Masan diễn ra sáng ngày 25.4 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang chia sẻ, Masan Consumer là "viên kim cương gia bảo", là niềm tự hào trong sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng. Masan Consumer là doanh nghiệp có ‘thành tích’ về tỷ suất lợi nhuận cao, tăng trưởng doanh thu ổn định. Đây là tài sản giá trị nhất trong hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan.
Bạn nghĩ, MSN có giá bao nhiêu mới xứng đáng?
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận