menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Market Analysis 09/02: Áp lực vốn hóa lớn. Dầu khí, thủy sản hút tiền trong ngày VNINDEX giảm điểm

Kết phiên VNINDEX giảm 8 điểm, đóng ở mức 1064. Thanh khoản ở mức thấp 9 nghìn tỷ. VN30 giảm 13 điểm với áp lực của VHM (-2.79%), VCB (-1.27%), (-5.56%),.. trong khi đó, ở chiều ngược lại GAS (+0.75%), PLX (+1.88%) có phiên tăng điểm nhẹ . Khối ngoại mua ròng nhẹ 18 tỷ, tập trung ở STB.

Market Analysis 09/02: Áp lực vốn hóa lớn. Dầu khí, thủy sản hút tiền trong ngày VNINDEX giảm điểm

VNINDEX tiếp diễn xu hướng điều chỉnh giảm bằng một phiên giảm nhẹ với áp lực từ nhóm vốn hóa lớn. Chúng tôi cho rằng áp lực bán hôm nay không đáng lo ngại, phe bán đã không có sự hung hãn nhưng lực mua vẫn là điều thị trường đang thiếu.

Market Analysis 09/02: Áp lực vốn hóa lớn. Dầu khí, thủy sản hút tiền trong ngày VNINDEX giảm điểm

Điểm nhấn nằm ở nhóm thủy sản, dầu khí, dệt may khi có những mức tăng điểm ấn tượng nhưng chúng tôi cho rằng break out hoặc hồi phục về test vùng đỉnh cũ trong một giai đoạn thị trường yếu là những tín hiệu rủi ro hơn là cơ hội.

Khi thị trường vào pha chỉnh, đa phần các cổ phiếu sẽ đi theo, có chăng chỉ là giảm trước hoặc giảm sau. Biết đâu những nhóm giảm sau mới là những cái bẫy ẩn kín đáo, giăng ra chờ đợi lòng tham của trader để sập xuống.

Nhóm cổ phiếu anh chị em nên đặc biệt quan sát là nhóm Ngân hàng. Nhóm ngành vốn hóa lớn và nhìn chung đang suy yếu dần, điển hình là STB, câu chuyện hết kỳ vọng Room ngoại có lẽ sẽ khiến STB và nhóm bank đi vào nhịp chiết khấu tất yếu.

Market Analysis 09/02: Áp lực vốn hóa lớn. Dầu khí, thủy sản hút tiền trong ngày VNINDEX giảm điểm

Phiên hôm qua và phiên nay VNINDEX có dấu hiệu kiểm định thất bại đường Ma20 và chúng tôi cho rằng xu hướng giảm sẽ còn tiếp diễn .Thanh khoản, Áp lực và biên độ giá đang có dấu hiệu thấp dần là một tín hiệu đáng lưu tâm. Nhịp điều chỉnh hiện tại có nét tương đồng với nhịp điều chỉnh trong tháng 12/2022 của VNINDEX và có lẽ cần những hành động rũ bỏ trước khi đi vào nhịp tăng mới.

Dấu hiệu tích cực đã có, nhưng tín hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh chưa xuất hiện. Quý vị nên đứng ngoài tĩnh tâm và chọc lọc ra những cổ phiếu tốt nhất. Còn đó lo lắng khi Ngân hàng điều chỉnh, liệu có phải là 1 phiên rực lửa của thị trường ?

Ai giữ đốm lửa qua đêm

Chào quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại