menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Mai Phương Thúy thắng lớn, Ngọc Hân cũng phải cắt lỗ ở "sân chơi nóng”

Không chỉ nổi tiếng về nhan sắc, cả Hoa hậu như Mai Phương Thúy và Ngọc Hân đang là những cái tên đáng chú ý trên “sân chơi nóng” hiện nay.

Dù đã đăng quăng hơn 15 năm nhưng Hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn luôn thu hút sự quan tâm của công chúng.

Từ lâu, nhắc đến Mai Phương Thúy, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một người đẹp giàu có, kiếm tiền giỏi và đặc biệt hài lòng với cuộc sống của chính mình. Trên sàn chứng khoán, Mai Phương Thúy cũng nổi tiếng là nhà đầu tư "đánh đâu trúng đấy", "hoa hậu tiên tri".

Chia sẻ về tư duy kiếm tiền, trong một bài phỏng vấn Mai Phương Thúy từng cho biết: "Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều. Nhưng vì thế mình phải đầu tư chất xám nhiều".

Mai Phương Thúy thắng lớn, Ngọc Hân cũng phải cắt lỗ ở "sân chơi nóng”
Mai Phương Thúy được giới đầu tư ví như “bà hoàng cổ phiếu”

Theo "hoa hậu chứng khoán", thói quen, tư duy tốt rất quan trọng. Cô cho rằng "phải thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen. Sau đó, cuộc sống của mình sẽ thay đổi mà mọi thứ tự động tốt lên. Nếu cứ giữ thói quen, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi".

Cuối năm 2021, cô đã chia sẻ chuyện tổng kết 1 năm chơi chứng khoán trên Facebook. "Vẫn biết % lời và NAV (Net Asset Value, giá trị tài sản thuần - PV) là quan trọng, là đích đến nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả. Cái mình muốn ăn mừng nhất, sáo rỗng làm sao, sách vở làm sao, lại chính là những ngõ ngách và kĩ thuật nho nhỏ mình đào được trong quá trình thử và sai.

Mình mỗi lần sai một kiểu, sai nhiều đến nỗi mình đứt cả dây thần kinh sĩ diện, không thèm buồn và cũng không cần AQ với bản thân nữa... Mình thực sự vui vì đào được một đống kĩ thuật nho nhỏ, giải thích được kha khá sự việc trong quá trình thực hành.

Hôm nay mình chính thức mở hội ăn mừng 'đống của' đó!", Mai Phương Thúy viết. Nàng hậu cũng đã "khoe khéo" tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên từ 3-5 lần trong năm qua.

Trong một lần trao đổi khác, "bà hoàng cổ phiếu" cũng đã từng có những lời khuyên dành đến các bạn trẻ đầu tư: "Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu".

Không chỉ Mai Phương Thúy, mới đây Hoa hậu Ngọc Hân cũng tiết lộ bản thân là một "tay chơi" có tiếng trên “sân chơi nóng” khi tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2017.

Mai Phương Thúy thắng lớn, Ngọc Hân cũng phải cắt lỗ ở "sân chơi nóng”
Hoa hậu Ngọc Hân cũng tiết lộ tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2017

Trong buổi chia sẻ trên truyền hình mới đây, Ngọc Hân cho biết cũng giống như các nhà đầu tư khác, danh mục của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất có tới 150%.

Tiết lộ về cách đầu tư, hoa hậu chia sẻ, cô thường cắt lỗ khi âm 7 – 25%, và bài học lớn nhất cô học được sau 5 năm tham gia thị trường chứng khoán là: Chốt lãi không bao giờ sai!

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ, cô đang đầu tư 50% số vốn của bản thân trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đầu tư chứng khoán không hề dễ dàng. Hoa hậu cũng như bất kỳ nhà đầu tư nào, đặc biệt là các F0 mới tham gia vào thị trường đều rất bị ảnh hưởng bởi cảm xúc lên xuống.

"Hôm nay xanh thì vui vẻ, hôm nào đỏ thì buồn ơi là buồn mặc dù tất cả chỉ là con số thôi nhưng rất dễ chạm vào cảm xúc của mỗi người. Thực ra thì Hân đã trải qua đoạn đấy rồi nên mình có được một chút kinh nghiệm hơn", cô chia sẻ.

Dù tham gia thị trường đã nhiều năm, nhưng hoa hậu Ngọc Hân khẳng định: Đầu tư chứng khoán rất khó!

Chia sẻ về quan điểm đầu tư chứng khoán của mình, Hoa hậu Ngọc Hân nói: "Lướt sóng rất khó, ngay cả với các chuyên gia. Các nhà đầu tư lâu đời nhất tổng kết là: những người thành công nhất là những người đầu tư lâu dài, theo dạng tích sản. Câu chuyện đó đã thay đổi hẳn phong cách đầu tư của tôi. Khi đầu tư dài hạn, chọn các mã cổ phiếu tốt, tôi cảm thấy vừa nhàn hơn, vừa có hiệu quả lâu dài hơn, khối tài sản tốt hơn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
16 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại