menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Macao xem xét siết chặt ngành cờ bạc

Một trong những trung tâm cờ bạc hàng đầu thế giới đang xem xét áp đặt các chính sách siết chặt ngành công nghiệp béo bở này trên quy mô lớn. Điều này đang khiến thị trường tiếp tục lo ngại trước các ảnh hưởng của đợt đàn áp doanh nghiệp bằng chính sách của Trung Quốc.

Hôm thứ Ba, Macao đã công bố một cuộc tham vấn công khai kéo dài 45 ngày. Các nhà quan sát lo ngại điều này sẽ dẫn đến các quy định chặt chẽ hơn đối với ngành công nghiệp cờ bạc. Khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc gần đây đang liên tục đưa ra các chính sách đàn đối với doanh nghiệp tư nhân.

Lei Wai Nong, thư ký kinh tế và tài chính của Macao, đã thông báo vào ngày 14/9 rằng chính phủ sẽ bắt đầu xem xét lại ngành công nghiệp cờ bạc, với mục tiêu thắt chặt giám sát trong các hoạt động như cấp phép, phúc lợi nhân viên và quản lý thường nhật. Trước đó, đã có văn bản đề xuất tăng số lượng thanh tra sòng bạc từ 192 lên 459 và xa hơn là những nỗ lực nhằm điều chỉnh hoạt động cho vay bất hợp pháp và chuyển tiền liên quan đến cờ bạc.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của các công ty sòng bạc Hoa Kỳ hoạt động tại Macao - nơi duy nhất cờ bạc được hợp pháp hóa ở Trung Quốc - đã giảm mạnh sau khi tin tức được công bố. Sands China (OTC:SCHYY) giảm hơn 32% tại Hồng Kông, trong khi Wynn Macau (OTC:WYNMF) giảm hơn 28% và MGM China (OTC:MCHVY) giảm hơn 26%.

Chính phủ của vùng lãnh thổ bán tự trị đang xem xét các thay đổi trong 9 lĩnh vực. Các lĩnh vực đó bao gồm số lượng giấy phép cờ bạc được cấp và thời hạn giấy phép, cơ chế kiểm duyệt chặt chẽ hơn đối với sòng bạc mở mới và phúc lợi của nhân viên.

Nguyên văn một tuyên bố chính thức của chính quyền: "Chính phủ [Macao] đã quyết định sẽ tiến hành đánh giá toàn diện và cải thiện hệ thống pháp luật hiện hành trên các cơ sở kinh nghiệm quản lý trong quá khứ, tình hình hiện tại của ngành công nghiệp trò chơi và sự phát triển kinh tế của Macao".

Động thái kiểm soát chặt chẽ mở ra khả năng nhiều công ty sẽ mất quyền được cung cấp dịch vụ cờ bạc, hậu quả là hàng tỷ đô la đầu tư vào các công ty cũng có nguy cơ biến mất.

Các nhà đầu tư đã bị hoảng sợ bởi cuộc đàn áp liên tục của Bắc Kinh đối với các lĩnh vực từ công nghệ đến trò chơi. Động thái này đã xóa sổ gần 3 nghìn tỷ USD giá trị thị trường của các công ty lớn nhất Trung Quốc chỉ trong một thời gian ngắn.

Ngành cờ bạc được xem là huyết mạch của Macao, hoạt động kinh tế tại đây phụ thuộc vào hàng triệu du khách từ Trung Quốc đại lục. Nhưng kể từ năm ngoái, Covid-19 đã đe dọa mô hình kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế Macao khi các hoạt động di chuyển bị hạn chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả