menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Lợi nhuận của Ant Group giảm 63% vì kế hoạch cải tổ

Ant Group Co. ghi nhận lợi nhuận giảm mạnh trong quý 2/2022 khi “gã khổng lồ” fintech này phải thực hiện kế hoạch cải tổ theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc.

Lợi nhuận giảm mạnh

Ant Group đóng góp 2.4 tỷ nhân dân tệ (335 triệu USD) vào lợi nhuận của Alibaba Group Holdings, theo hồ sơ công khai được công bố vào ngày 17/11. Dựa trên việc Alibaba nắm giữ 1/3 cổ phần của Ant, lợi nhuận quý 2/2022 ước tính của Ant đạt 7.3 tỷ nhân dân tệ, giảm 63% so với cùng kỳ một năm trước đó. Lợi nhuận của Ant giảm mạnh một phần do giá trị của các khoản đầu tư mà công ty fintech này thực hiện đều giảm mạnh.

Ant, được kiểm soát bởi tỷ phú Jack Ma, đang tích cực mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á, trong khi vẫn tìm cách để trở thành một công ty holding về tài chính ở Trung Quốc. Ant đang trong quá trình tái cấu trúc theo yêu cầu của Bắc Kinh, bao gồm tăng cường vốn, hạn chế cho vay tiêu dùng và sắp xếp lại hệ thống quản lý.

Công ty tài chính tiêu dùng của Ant, Chongqing Ant Consumer Finance, đang huy động 10.5 tỷ nhân dân tệ sau khi China Cinda Asset Management Co. bất ngờ rút khỏi kế hoạch đầu tư ban đầu vào tháng 1/2022. Năm ngoái, Chongqing Ant Consumer Finance đã khởi động vòng gọi vốn 22 tỷ nhân dân tệ, trong đó, China Cinda Asset Management Co. dự kiến rót 6 tỷ nhân dân tệ, tương đương 20% cổ phần.

Ngoài các nhà đầu tư như Yuyue Medical, Sunny Optical Technology Group, Boguan Technology của NetEase và một số công ty do chính quyền địa phương kiểm soát, Ant Group sẽ chi 5.25 tỷ nhân dân tệ để giữ lại 50% cổ phần tại Chongqing Ant Consumer Finance. Kế hoạch đầu tư này vẫn đang chờ chính quyền phê duyệt theo quy định.

Trong một hồ sơ được công khai vào tháng 7/2022, Alibaba nhắc lại rằng tỷ phú Jack Ma có ý định giảm, sau đó hạn chế lợi ích kinh tế trực tiếp và gián tiếp của ông trong Ant Group theo thời gian, xuống mức không quá 8.8%.

Tìm kiếm tăng trưởng ở Đông Nam Á

Để tìm kiếm tăng trưởng, Ant đã tận dụng mạng lưới thanh toán mà họ xây dựng cho Alipay để giúp các ví điện tử khác nhau trên khắp châu Á có thể thực hiện giao dịch thanh toán xuyên biên giới.

Với mục đích ban đầu là phục vụ những người dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, công ty sau đó đã phát triển dịch vụ này trở thành “xương sống” cho hoạt động thanh toán xuyên biên giới, được biết đến với cái tên Alipay+ và có thể được sử dụng trên các ví điện tử khác nhau. Ví dụ, khi người dùng ví GCash từ Philippines đi du lịch đến Hàn Quốc, họ có thể thanh toán dịch vụ bằng ví điện tử này khi nhìn thấy logo Alipay+ tại các điểm chấp nhận.

Một nguồn doanh thu khác đến từ Alipay+ D-store, một giải pháp số hoá hoạt động kinh doanh, cho phép các doanh nghiệp xây dựng cửa hàng số trên các nền tảng gồm Chope, AlipayHK và Touch ‘n Go. Ant dự kiến tạo được thu nhập từ việc phục vụ những thương hiệu muốn xuất hiện trực tuyến trên các ứng dụng khác nhau như Burger King.

Ngoài ra, ngân hàng số của Ant tại Singapore cũng bắt đầu cung cấp khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ tháng 11/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại