menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Loạt công ty riêng của ông Hồ Nhân và vợ dừng hoạt động, giải thể

Những công ty riêng của 2 vợ chồng ông đồng loạt dừng hoạt động, giải thể trước thời điểm xảy ra những ồn ào trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây thông tin về ông Hồ Nhân và vợ là bà Nguyễn Thị Hồng Vân đang nhận được sự chú ý lớn từ dư luận trong nước khi "cha đẻ" của vaccine Nanocovax - vaccine COVID-19 "made in Vietnam" vướng vào "lùm xùm" lộ ảnh "thân mật" với một nữ ca sĩ Vbiz.

Vì vậy, những thông tin về Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen (Nanogen) do ông Hồ Nhân làm Chủ tịch HĐQT cũng như những hoạt động kinh doanh riêng của hai vợ chồng ông cũng trở thành tâm điểm quan tâm của cộng đồng mạng.

Được biết, trước thời điểm xảy ra những "ồn ào" trên mạng xã hội, ngày 29/12/2021, ông Hồ Nhân đã chuyển chức danh Tổng Giám đốc và đại diện theo pháp luật của Nanogen cho vợ là bà Nguyễn Thị Hồng Vân.

Dù không còn giữ vị trí Tổng Giám đốc, ông Nhân vẫn giữ chức danh Chủ tịch và là cổ đông lớn nhất tại Nanogen với tỷ lệ gần 59,6% cổ phần. Trong khi đó, bà Hồng Vân sở hữu 14,61% cổ phần, còn lại là các cổ đông nước ngoài.

Ngoài việc có chung cổ phần tại Nanogen, vợ chồng ông Hồ Nhân cũng đều có hoạt động kinh doanh ở công ty riêng của mình.

Tuy nhiên, không rõ là trùng hợp ngẫu nhiên hay đã có những "sóng ngầm" trong gia đình ông Hồ Nhân trước đó mà những công ty riêng đồng loạt dừng hoạt động, giải thể.

Theo tìm hiểu, ông Hồ Nhân đứng tên đại diện pháp luật của Công ty CP Thế giới Công nghệ Xanh (trụ sở tại 64 - 68 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Thế giới Công nghệ Xanh được thành lập từ 2013, ngành nghề kinh doanh chính theo đăng ký là sản xuất xe có động cơ. Công ty này có tình trạng đăng ký thuế là tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn từ ngày 02/01/2022.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Vân đứng tên đại diện pháp luật của Công ty TNHH May Hồng Vân. Công ty này được thành lập từ ngày 26/02/1996, có địa chỉ tại 28 đường số 11, khu phố 1, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Công ty May Hồng Vân hiện đang làm thủ tục giải thể và đã ngừng hoạt động từ 03/01/2022.

Ngoài việc tạm dừng hoạt động có thời hạn và giải thể doanh nghiệp riêng, ông Hồ Nhân và bà Nguyễn Thị Hồng Vân cũng đang thế chấp hàng loạt căn hộ hạng sang tại khu đô thị Thủ Thiêm (TP.HCM) trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Đăng ký quốc gia giao dịch đảm bảo, vợ chồng ông Hồ Nhân, bà Nguyễn Thị Hồng Vân đang thế chấp 5 căn hộ hạng sang tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Gia Định. Các căn hộ ông Nhân, bà Vân thế chấp cho Ngân hàng Vietcombank thuộc phân khu The Galleria Residence của khu phức hợp Metropole Thủ Thiêm.

Đó là các căn hộ tại Tòa nhà The Galleria Residence, Lô 116, Khu chức năng số 1, phường An Khánh, quận 2 (nay là TP.Thủ Đức), TP.HCM thuộc Dự án cụm nhà chung cư đa chức năng cao cấp với tên thương mại là The Metropole Thủ Thiêm.

Metropole Thủ Thiêm là một trong những dự án bất động sản hạng sang tại TP.HCM. Tổng giá trị các căn hộ thế chấp là 193,8 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án là công ty cổ phần Quốc Lộc Phát, tuy nhiên, dự án Metropole Thủ Thiêm cũng gián tiếp thuộc sở hữu của Sơn Kim Land – công ty thuộc sở hữu của gia đình nhà bà Hồng Vân.

Nguyên nhân là vì Sơn Kim Land và doanh nghiệp liên quan - CTCP Địa ốc Phúc Đạt đang sở hữu phần lớn cổ phần tại Công ty TNHH Gateway Berkeley. Trong khi đó, Gateway Berkeley hiện đang gián tiếp sở hữu lượng lớn cổ phần tại Quốc Lộc Phát qua công ty TNHH Đầu tư TTSV.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại