menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Lộ diện “người kế vị” CEO Changeng Zhao tại Binance?

Báo Bloomberg đã đưa ra những giả thuyết về việc Binance đang chuẩn bị cho người đảm nhiệm vị trí CEO của Changpeng Zhao vì những vấn đề pháp lý mới đây.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Binance có thể đang chuẩn bị cho một sự chuyển giao trong bộ máy lãnh đạo, cụ thể là chức Giám đốc Điều hành (CEO) của nhà sáng lập Changpeng Zhao.

Ứng viên khả thi nhất cho vị trí tân CEO là ông Richard Teng, người mới được tiến cử chức vụ Giám đốc của tất cả các thị trường của Binance ngoài Mỹ (gồm Châu Á, Châu Âu và Trung Đông - Bắc Phi) vào giữa tháng 05/2023.

Ông Richard Teng là một cựu quan chức chính quyền, từng 13 năm nắm giữ vị trí cấp cao tại ngân hàng trung ương Singapore và 6 năm làm việc khu vực tự do thương mại Abu Dhabi (UAE) trước khi đầu quân cho Binance vào năm 2021. Bloomberg bình luận lý do đưa một nhân sự có lý lịch pháp lý nổi bật như ông Teng lên làm Giám đốc thị trường toàn cầu Binance là để chuẩn bị cho làn sóng pháp lý đã và đang ập vào sàn giao dịch tiền mã hóa này.

Như đã được Coin68 đưa tin, Binance trong năm 2023 tiếp tục trở thành đối tượng bị chính quyền nhiều quốc gia nhắm đến, bao gồm:

- Tháng 2: Liên doanh Binance - Paxos bị chính quyền bang New York (Mỹ) và SEC yêu cầu ngừng phát hành và bắt đầu thu hồi stablecoin BUSD, khiến vốn hóa của đồng coin này giảm mạnh.

- Tháng 3: Binance bị Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn Mỹ (CFTC) khởi kiện, trong đó cáo buộc đích danh CEO Changpeng Zhao vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao dịch tai sản. Binance còn đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra với cáo buộc vi phạm quy định chống rửa tiền.

- Tháng 4: Binance US hủy thương vụ mua lại Voyager vì bị Mỹ áp lực, cũng như bị đồn là mất đối tác ngân hàng Mỹ. Nền tảng chi nhánh của Binance tại xứ cờ hoa còn được đưa tin là đang tìm cách giảm cổ phần của ông Changpeng Zhao trong công ty.

- Tháng 5: Binance rút lui khỏi thị trường Canada và mất cổng nạp/rút đô la Úc tại thị trường Australia sau khi mất giấy phép giao dịch phái sinh tại đây, đồng thời dính thêm tin đồn cắt giảm nhân sự quy mô lớn.

Nguồn tin của Bloomberg khẳng định kinh nghiệm sâu rộng về pháp lý cũng như tác phong làm việc của ông Richard Teng rất được lòng các nhân vật quyền lực nhất tại Binance, trong đó có CEO Changpeng Zhao và Giám đốc Marketing He Yi, dẫn đến việc thăng tiến rất nhanh dù có lý lịch đến từ ngoài ngành crypto.

Trong khi CZ thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đưa ra những tuyên bố bác bỏ những cáo buộc đặt lên sàn thông qua việc sử dụng từ khóa FUD, ông Richard Teng thì tránh đưa ra phát ngôn cá nhân, thay vào đó chỉ chia sẻ tin tức về những cột mốc mà Binance đạt được giống một nhà lãnh đạo doanh nghiệp “khuôn mẫu”. Bloomberg tin rằng đây là yếu tố để giúp ông Richard Teng củng cố hình ảnh chuyên nghiệp của Binance trong mắt giới chức quản lý tài chính toàn cầu.

Trong “cơn bão pháp lý” năm 2021, CEO Changpeng Zhao cũng đã một lần đề cập đến khả năng từ chức để đáp ứng yêu cầu của giới chức tài chính “nếu tìm được ứng viên phù hợp”. Khi ấy thì một trong những lý do khiến Binance chị các nhà quản lý dòm ngó là việc không thiết lập trụ sở hoạt động chính thức, điều mà Binance đến nay vẫn chưa làm được, dù đã có nhiều tín hiệu cho thấy địa điểm đó là Dubai (UAE).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại