menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Lãnh đạo VNDirect: 90% giao dịch trên thị trường chứng khoán là lỗ

Thế này mà số tài khoản mới mở đầu tư chứng khoán cứ tăng ầm ầm...

Bà Phạm Minh Hương, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) cho rằng giao dịch chứng khoán không khuyến khích nhiều đối với nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, đây là cuộc chơi của những người thật sự có thời gian, hiểu và biết được bản lĩnh rủi ro khi tham gia.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 diễn ra sáng ngày 17/06, trước thắc mắc của cổ đông về tốc độ tăng trưởng vốn của VND rất lớn, nhưng ngược lại tốc độ giao dịch của Công ty lại không tăng, thậm chí còn thụt lời, và tỷ lệ lợi nhuận vốn ngày càng thấp, Tổng Giám đốc VND Phạm Minh Hương đã giải đáp.

Trả lời, bà Hương giao dịch chứng khoán là mảng kinh doanh cốt lõi mang lại nguồn thu lớn nhất của VNDirect. Tuy nhiên, về phía nhà đầu tư, đến 90% giao dịch trên thị trường là lỗ. Vì thế, VND có lẽ là Công ty duy nhất cấm giám đốc môi giới tư vấn mua bán cổ phiếu riêng lẻ. Bởi để giao dịch chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư cần thời gian để tích luỹ kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như khẩu vị rủi ro.

Dù có rất nhiều cơ hội mở rộng thị phần, nhưng VND đi theo một ngách hẹp khác. Công ty hạn chế đội ngũ môi giới quảng cáo, mở lớp đào tạo, không mở rộng mạng lưới cộng tác viên. Quan điểm của VND là muốn đảm bảo những thông điệp đưa đến nhà đầu tư phải giúp họ hiểu được vị thế tài chính và điều kiện đầu tư của mình, tránh FOMO tổn thất tài chính.

“VND chấp nhận mình có thể mất thị phần, mất cơ hội kinh doanh nhưng phải giữ định vị để bảo vệ nhà đầu tư. Công ty lựa chọn chiến lược dài hạn, giữ nhà đầu tư ở lại thị trường cũng như xây dựng nếp sống đầu tư, xây dựng tài chính dự phòng, tích sản theo các mục tiêu dài hạn thay vì vào thị trường quá nhanh và quá dễ dàng, thì cũng sẽ sớm rời bỏ thị trường”, bà Hương cho hay.

Lãnh đạo VNDirect: 90% giao dịch trên thị trường chứng khoán là lỗ
Bà Phạm Minh Hương, Tổng Giám đốc VND. Ảnh: Chụp màn hình

Theo bà Hương, chứng khoán là 1 nghề đòi hỏi tính chủ động rất cao, không phải là cái dễ dàng thấy môi giới kiếm tiền mà mình cũng kiếm theo được. Khi nhìn dữ liệu trong Công ty, nhà đầu tư cá nhân nếu tham gia vào giao dịch chứng khoán, đặc biệt margin, có thể mất hết và mất rất nhiều.

“Giao dịch chứng khoán không khuyến khích nhiều đối với nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ, đây là cuộc chơi của những người thật sự có thời gian, hiểu biết và tùy điều kiện của thị trường, và biết được bản lĩnh rủi ro của mình để tham gia”, Tổng Giám đốc VND nhấn mạnh.

Trước xu hướng "zero fee" hiện nay, bà Hương cho rằng chiến lược giảm phí sẽ luôn được chú trọng nhưng nếu không có phí sẽ không “nuôi” được đội ngũ chuyên gia làm nghề tư vấn, trong khi nhà đầu tư muốn tham gia thị trường lại cần rất nhiều sự hỗ trợ từ đội ngũ đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả