menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Lãnh đạo TCB nói gì về đề xuất trả cổ tức tiền mặt trong nhiều năm?

Tại hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư và giới phân tích vừa diễn ra, Tổng Giám đốc Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), ông Jens Lottner đã chia sẻ về đề xuất trả cổ tức bằng tiền mặt.

Cụ thể, ông Jens Lottner cho rằng, trong 10 năm qua, TCB nhất quán với chính sách giữ lại toàn bộ lợi nhuận để tái đầu tư, mở rộng kinh doanh. Nhưng, hiện tại Techcomabank đang cân nhắc lại.

Lý giải về việc thay đổi chính sách chi trả cổ tức, ông cho biết, dựa trên đánh giá về tiềm năng về lợi nhuận, tình hình vốn và những dự báo về thay đổi chính sách, ban lãnh đạo Techcombank cho rằng ngân hàng có thể thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt mà vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu 20%/năm cũng như các tỷ lệ an toàn như chiến lược đã đề ra.

Khẳng định Techcombank vẫn theo đuổi định hướng đảm bảo động lực tăng trưởng và vẫn giữ lại một phần lợi nhuận để tái đầu tư, tuy nhiên, theo ông Jens Lottner, việc giữ lại quá nhiều vốn không cần thiết là điều không phù hợp.

"Chúng tôi cho rằng dựa trên tiềm năng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 20% hằng năm cũng như mức đủ vốn tại thời điểm này, việc trả cổ tức hằng năm trong thời gian tới là khả thi", ông Jens Lottner nói.

Ông Jens Lottner cũng khẳng định, ban lãnh đạo Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức bằng tiền mặt một cách bền vững và dài hạn chứ không chỉ là một vài năm. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Hội đồng Quản trị và Đại hội đồng cổ đông.

"Hội đồng Quản trị muốn xây dựng một chính sách bền vững, đồng nghĩa chúng tôi có thể đưa ra một lời hứa dài hạn với thị trường", ông Lottner giải thích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả