Lạm phát tăng cao- Ngành dệt may còn sáng sủa
Bài viết phân tích MSH
Mua thăm dò quanh 55, test về 53 gia tăng
Vượt cản 61.5 mua đủ - target 7x
I. CÂU CHUYỆN DOANH NGHIỆP
+ Hoạt động chính của MSH là gia công hàng may mặc. Xuất khẩu chiếm hơn 90% tỷ trọng doanh thu, tập trung vào các đơn hàng FOB cho một số khách hàng bán buôn và bán lẻ sản phẩm thời trang hàng đầu như Columbia, Walmart,...
+ Thị trường chủ đạo của MSH là Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022, trong đó có 2 khách hàng lớn là Columbia và Walmart đều muốn tăng đơn hàng cho MSH
+ Dự kiến doanh thu vẫn duy trì ổn định do Các đơn hàng đã được ký kết đến Q3/2022.
II. TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG
+ Q1/2022, Doanh thu thuần đạt 1.291 tỷ đồng, tăng 37% YoY, trong đó các đơn hàng FOB chiếm tới 80%. Tuy nhiên lợi nhuận gộp tăng trưởng âm 8% YoY do chi phí vận chuyển và giá nvl tăng mạnh khiến cho giá vốn hàng bán tăng 52% YoY.
+ Do tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc ngày càng phức tạp ảnh hướng lớn tới nguồn nguyên liệu và chi phí vận chuyển của MSH, chính vì thế kế hoạch kinh doanh năm nay của MSH có sự sụt giảm với LNTT là 500 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ.
III. GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP
+ P/E của MSH tại kết phiên 8/6/2022 đạt 10,17, rẻ hơn trung bình ngành là 11,71 và rẻ hơn P/E trung bình 3 năm là 10,87.
+ Năm 2022, Uớc tính Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của MSH đạt lần lượt 5.760 tỷ (+21,3% YoY) và 440 tỷ (-5% YoY), EPS 2022 là 5.867 VND/cp, tương đương P/E fw là 10,2x lần.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận