menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục

Các ngân hàng liên tục hạ mạnh lãi suất, hiện kỳ hạn 12 tháng tại một số nhà băng lớn về dưới 5,3% một năm, thấp hơn giai đoạn Covid-19.

Các ngân hàng liên tục hạ mạnh lãi suất, hiện kỳ hạn 12 tháng tại một số nhà băng lớn về dưới 5,3% một năm, thấp hơn giai đoạn Covid-19.

Theo khảo sát của VnExpress với 34 ngân hàng trong nước, các nhà băng đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm trong tháng 9 vừa qua.

Bước sang đầu tháng 10, "ông lớn" quốc doanh Vietcombank tiếp tục giảm thêm, đưa lãi suất về thấp nhất trong nhiều năm qua. Đây là lần thứ hai chỉ trong một tháng, Vietcombank giảm lãi suất huy động. Cụ thể, lãi suất khoản tiền gửi kỳ hạn từ 3 tháng trở lên, đồng loạt giảm 0,2%.

Từ 3/10, lãi suất niêm yết cao nhất tại Vietcombank giảm về còn 5,3%, thấp hơn giai đoạn Covid-19 (quanh mức 6% một năm). Còn khoản tiền gửi từ 1 đến dưới 12 tháng dao động 3-4,3% một năm.

Động thái của "ông lớn" Vietcombank thường mang tính tiên phong và định hướng cho thị trường. Tại 3 ngân hàng quốc doanh còn lại là Agribank, BIDV và VietinBank, sau lần điều chỉnh trong tháng 9, hiện lãi suất cao nhất ở mức 5,5% một năm.

Với nhóm ngân hàng tư nhân, một vài nhà băng top dưới như BaoVietBank, LPBank, ABBank, CBBank cũng vừa giảm sâu lãi suất tiết kiệm trong những ngày đầu tháng 10. Trong khi cuối năm ngoái, lãi suất tăng "nóng", có thời điểm lên 11-12% một năm.

Tính tới 3/10, lãi suất niêm yết cao nhất hệ thống ngân hàng là 7% một năm, xuất hiện duy nhất tại DongABank với khoản tiền gửi online, kỳ hạn 13 tháng. Còn với khoản tiền gửi từ 12 tháng trở xuống, lãi suất cao nhất tại DongABank là 6,75% một năm.

Hiện các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng, niêm yết lãi suất từ 6% một năm trở lên chỉ còn hơn chục nhà băng như Oceanbank, BacABank, SCB, VietCapitalBank, LPBank, Sacombank, NCB, CBBank, VietBank, NamABank, HDBank, PVComBank, VietABank, BaoVietBank, DongABank.

Hơn 20 nhà băng còn lại đưa lãi suất niêm yết cho kỳ hạn 12 tháng về dưới 6% một năm. Mức lãi suất 6-6,5% có xuất hiện tại một số đơn vị nhưng ở các kỳ hạn dài từ 18 tháng trở đi.

Nhóm niêm yết lãi suất thấp nhất thị trường, không quá 5,5% một năm gồm khoảng chục đơn vị, bao gồm 4 nhà băng quốc doanh và một số ngân hàng tư nhân như VPBank, MSB, Techcombank, SeABank, GPBank, ABBank...

Các chuyên gia dự đoán xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm vẫn còn tiếp tục trong bối cảnh thanh khoản dồi dào, ngân hàng khó tìm đầu ra cho vay và nhu cầu tín dụng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ nền kinh tế.

Dưới đây là mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỷ đồng), không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, VIP, gửi tiền giá trị lớn.

Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Lãi suất tiết kiệm xuống thấp kỷ lục
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại