menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Lãi suất tiết kiệm đồng loạt tăng

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm từ đầu tháng 5, trong đó có nơi điều chỉnh mạnh tới 1,6%.

Theo khảo sát của VnExpress tới 6/5, có hơn chục ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong vòng một tháng qua, trong đó phần lớn điều chỉnh vào đầu tháng này. Không có nhà băng nào giảm lãi suất.

Đơn vị tăng lãi suất mạnh nhất là LPBank với mức điều chỉnh lên tới 1,6%. Đây cũng là nhà băng ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong quý đầu năm. Các khoản tiền gửi tại quầy kỳ hạn dưới 12 tháng được LPBank điều chỉnh mạnh từ 0,7% đến 1,6%. Còn với các khoản tiền gửi online, mức điều chỉnh dao động 0,2% đến 0,9%, áp dụng cho kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống.

Bên cạnh đó, nhiều nhà băng khác như Sacombank, TPBank, VIB, BVBank, Shinhan Bank, GPBank, BacABank cũng tăng lãi suất tiết kiệm từ 0,1% tới 0,5%. Ngoài ra, cũng có nhà băng vừa điều chỉnh tăng vừa điều chỉnh giảm lãi suất, tùy vào từng kỳ hạn, như tại Oceanbank.

Hiện, các khoản tiết kiệm dưới 1 tỷ đồng gửi 12 tháng trở xuống được trả mức lãi suất cao nhất là 5,4%, áp dụng tại Oceanbank. Nếu gửi dài hơi hơn, như kỳ hạn 24 tháng, nhà băng này cũng trả mức cao nhất thị trường là 6% một năm.

Đợt tăng lãi suất tiết kiệm lần này ghi nhận tại các nhà băng quy mô vừa và nhỏ, chưa có sự tham gia của các ngân hàng tư nhân lớn hay nhóm quốc doanh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên lãi suất tiết kiệm được điều chỉnh tăng đồng loạt sau hơn một năm đi xuống liên tục.

Theo đánh giá của các công ty chứng khoán, năm nay ngân hàng còn ít dư địa giảm lãi huy động khi mặt bằng đã về thấp hơn giai đoạn Covid-19.

Trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp kéo dài, tiền gửi dân cư cũng ghi nhận dấu hiệu dịch chuyển bớt khỏi kênh ngân hàng. Theo đó, tiền gửi dân cư chảy vào hệ thống chững lại trong khi dư nợ tín dụng tại một số nhà băng có tín hiệu "ấm" dần lên, theo nhận định của giới chuyên gia, điều này có thể khiến lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng nhẹ từ nửa cuối năm nay.

Dưới đây là mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỷ đồng), không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, VIP, gửi tiền giá trị lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại