menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

“Kỳ lân” Traveloka huy động vốn thành công từ BlackRock

Startup du lịch trực tuyến của Indonesia, Traveloka, vừa huy động được 300 triệu USD từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu là quỹ quản lý tài sản của Mỹ BlackRock, công ty này cho biết ngày 29/09.

Ngoài BlackRock, còn có Quỹ Đầu tư Indonesia (INA), Allianz Global Investors và Orion Capital Asia, một quỹ quản lý đầu tư tín dụng tư nhân có trụ sở tại Singapore, cũng tham gia rót vốn cho kỳ lân này. Traveloka, nền tảng đặt vé du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, đang được kỳ vọng sẽ tăng trưởng hơn nữa khi du lịch phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Celia Yan, người đứng đầu mảng tín dụng tư nhân châu Á tại BlackRock, nói: “Traveloka là ứng dụng đi đầu trong mảng du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á, khu vực đang trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi rất vinh dự được trở thành nhà đầu tư chính cho vòng gọi vốn này và nó cũng là một phần của chiến lược tín dụng tư nhân của chúng tôi nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng của Traveloka”.

Trong khi đó, chủ tịch INA Ridha Wirakusumah cho biết thị phần của các công ty du lịch trực tuyến trong tổng lượng đặt phòng du lịch của Indonesia tăng lên 33% vào năm 2021, từ mức 24% của thời điểm trước đại dịch COVID-19. Theo ông, con số này sẽ tiếp tục tăng lên 36% vào năm 2024. Ông cho biết thêm quyết định đầu tư vào Traveloka phù hợp với sứ mệnh của INA là thúc đẩy phúc lợi quốc gia về lâu dài bằng cách đặt nền móng cho một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững, từ đó kích thích sự phục hồi cũng như tăng trưởng kinh tế.

Ferry Unardi, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Traveloka, cho biết hoạt động kinh doanh của công ty tiếp tục tăng tốc khi ngành du lịch trong khu vực phục hồi sau đại dịch. Với số vốn mới này, Traveloka sẽ có thêm cơ hội để củng cố hơn nữa bảng cân đối kế toán, đồng thời, giúp mở rộng hoạt động kinh doanh của họ, theo ông Unardi.

Traveloka là dịch vụ đặt vé du lịch của Đông Nam Á được đánh giá ngang tầm với Expedia của Mỹ. Những nhà đầu tư hậu thuẫn trước đây của Traveloka gồm có Expedia Group, Quỹ Đầu tư Qatar và Quỹ Đầu tư Quốc gia GIC của Singapore.

Theo CB Insights, Traveloka được định giá 3 tỷ USD vào tháng 7/2020. Tuy nhiên, Bloomberg News từng đưa tin vào năm 2020 rằng họ đang tìm kiếm nguồn vốn mới với mức định giá thấp hơn.

Traveloka được cho là đang xem xét IPO ở Mỹ hoặc Indonesia. Công ty này cũng được cho là đã đàm phán để sáp nhập với một công ty mua lại với mục đích đặc biệt vào năm ngoái để thực hiện IPO.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại