menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng chậm lại

Kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng chậm lại trong những quý tới, dù doanh số bán lẻ và thị trường việc làm tại nền kinh tế lớn nhất thế giới có tín hiệu tích cực trong tháng 9.

Nguyên nhân của việc tăng trưởng chậm là do chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và những tác động từ các cuộc xung đột vũ trang đang diễn ra.

"Tình trạng này đã xảy ra trong suốt năm nay, nguồn cung nhà hạn chế và khả năng chi trả thấp đang tiếp tục cản trở doanh số bán hàng. Cục Dự trữ Liên bang đơn giản không thể tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát giảm và mức tăng việc làm suy yếu", ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng tại Hiệp hội quốc gia các nhà môi giới bất động sản, cho biết.

"Sang năm 2024, kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái. Có vài lý do cho điều này. Đầu tiên và quan trọng nhất là đã một năm rưỡi từ khi FED thực hiện chu kỳ thắt chặt tiền tệ dài và nhanh nhất trong 40 năm qua. Từ Thế chiến thứ hai, trong 13 chu kỳ thắt chặt tiền tệ của FED, có 10 lần đã dẫn đến suy thoái kinh tế Mỹ", ông Matt Stucky, Giám đốc Quản lý danh mục đầu tư tại Quỹ quản lý tài sản Northwestern, cho hay.

Sau khi tăng trưởng bùng nổ trong quý III với GDP ước đạt khoảng 5,4%, nhiều chuyên gia cho rằng kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu tăng trưởng chậm lại từ quý IV trong bối cảnh lãi suất tiếp tục được Cục Dự trữ Liên bang duy trì ở mức cao và lạm phát còn diễn biến phức tạp.

Cuối tháng này FED sẽ bước vào cuộc họp chính sách trong bối cảnh lạm phát tháng 9 tại Mỹ không giảm như kỳ vọng. Cùng với tác động từ những xung đột địa chính trị đang diễn ra sẽ làm cơ quan này khó khăn hơn khi quyết định chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.56

+0.02 (+0.61%)

Biểu đồ mã Gasoline
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại