menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Kinh tế Anh hưởng lợi lớn khi đội nhà vào chung kết Euro

Kinh tế Anh hưởng lợi hơn 3 tỷ bảng nhờ cơn sốt Euro một tháng qua và ước tính tiền chi tiêu cho trận chung kết của người Anh có thể lên tới 405 triệu bảng.

2h ngày 15/7 trên sân Olympic (Berlin), đội tuyển Anh sẽ gặp Tây Ban Nha tại trận chung kết Euro 2024 - giải vô địch bóng đá lớn nhất châu Âu. Giới phân tích dự báo, tại Anh, sẽ có hơn 17 triệu người xem trận chung kết của đội nhà tại quán rượu, bar hay các nhà hàng địa phương. Họ có thể chi hơn 70 triệu bảng cho đồ uống và khoảng 54,3 triệu bảng cho đồ ăn. Nếu tính cả khoản mua đồ tại siêu thị, tổng số chi tiêu cho trận chung kết ở Anh có thể lên đến 405 triệu bảng.

Năm ngoái, GDP của Anh chỉ tăng 0,1% - mức thấp nhất từ năm 2009. Ba tháng đầu năm nay, tăng trưởng kinh tế nước này nhích lên 0,7%. Theo Telegraph, 4 tuần gần đây, người hâm mộ bóng đá đã giúp nền kinh tế nước này hưởng lợi 3,1 tỷ bảng (3,9 tỷ USD) nhờ cơn sốt Euro.

Theo nghiên cứu của GlobalData Retail, doanh thu của các nhà bán lẻ ở Anh có thể tăng thêm 280 triệu bảng nhờ đội tuyển vào chung kết Euro 2024. Phần lớn số tiền này được chi tại siêu thị để mua đồ ăn nhẹ và đồ uống. Riêng chuỗi siêu thị Tesco cho biết họ có thể bán hơn 1 triệu chiếc pizza và 180.000 gói bánh mì kẹp thịt, 4 triệu lốc bia (vỉ 6 chai), nước trái cây lên men trong cuối tuần này.

"Sau chiến thắng trước Hà Lan tại vòng bán kết, chúng tôi kỳ vọng có nhiều người Anh theo dõi trận chung kết Euro hơn. Điều này cũng giúp tiêu dùng cho đồ uống và đồ ăn nhẹ đi lên", Kris Hamer, Giám đốc nghiên cứu của Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) nói. Ông còn dự báo doanh số bán tivi ở nước này cũng có thể được thúc đẩy khi người dân muốn xem trận chung kết trên màn hình lớn hơn.

Dựa trên dữ liệu của GlobalData, UKHospitality cho rằng các quán rượu, quán bar có thể ghi nhận doanh số bán hàng tăng 50% đêm nay. "Các quán rượu sẽ chật cứng khách cổ vũ cho Tam sư, tạo nên một bầu không khí sôi động", Kate Nicholls, CEO UKHospitality nói.

Theo UKHospitality và dữ liệu giao dịch của CGA, doanh số bar, pub ở Anh tăng trưởng mạnh qua các trận đấu. Riêng trận cuối vòng bảng - Anh gặp Slovenia, doanh số của nhóm nhà hàng này tăng đến 33%.

Cũng nhờ tuyển Anh vào chung kết, hãng hàng không British Airways hồi đầu tuần thông báo tăng thêm chuyến bay đến Berlin (Đức) - nơi diễn ra trận chung kết. Trước đó, lượng tìm kiếm trên đường bay tới đây đã tăng 1.000% sau trận bán kết hôm thứ Tư. Đồng thời, British Airways cũng tính chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn để phục vụ nhu cầu tăng mạnh của hành khách.

Lịch làm việc ngày đầu tuần cũng được dự báo có thể bị xáo trộn sau trận chung kết đêm Chủ Nhật. Viện Nhân sự và Phát triển Chartered đang kêu gọi các công ty linh hoạt với nhân viên vào ngày thứ 2, có thể cho họ làm việc tại nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả