menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Kiến thức thực chiến: Hướng dẫn đi vốn cực hay cho người mới bắt đầu

Thị trường chứng khoán là nơi mà bạn bắt đầu biết kiếm được thật nhiều khi chưa có tiền và mất đi rất nhiều khi bắt đầu có nhiều tiền.

Không nghe nhầm đâu ! đó là điều mà 95% nhà đầu tư trên thị trường thường hay mắc phải, kể cả người có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Đó là vì không biết cách đi vốn như thế nào cho đúng, hiệu quả và an toàn ! Chào mừng quý anh chị đọc giả quay lại với bài viết chia sẻ của Dustin IC Stocks tại 24h Money và đây là chuyên mục kiến thức thực chiến mà Dustin muốn chia sẻ với anh chị trong bài viết hôm nay.

Kiến thức thực chiến: Hướng dẫn đi vốn cực hay cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để đi vốn cho "ĐÚNG", "AN TOÀN" và "HIỆU QUẢ"

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau giải quyết từ đầu tiên, thế nào gọi là "ĐÚNG".

Ở trên thị trường đầu tư, có rất nhiều hệ thống, phương pháp giao dịch, nguyên tắc giao dịch mà mỗi NĐT đều sẽ có một hệ thống, phương pháp và nguyên tắc khác nhau. Trong bài viết này, Dustin IC sẽ chia sẻ dựa trên hệ thống, phương pháp và nguyên tắc mình đã áp dụng và mang lại những thành công rực rỡ trên thị trường, được đút kết từ những chiến thắng của bản thân hay hay những bài học có được từ những thất bại đã từng trải qua hoặc kinh nghiệm học hỏi được từ những người được cho là hàng đầu trên thị trường này. Sau đây là sẽ 5 đúng để định nghĩa "ĐÚNG":

- Đúng nguyên tắc: nguyên tắc là những điều mà chúng ta tin và tuân thủ, hình thành từ việc áp dụng nó liên tục, lập đi lập lại trong suốt một khoảng thời gian dài dưới hình thức trải nghiệm trong việc áp dụng nguyên tắc đó. Xây dựng nguyên tắc không khó, mà tuân thủ nguyên tắc mà chúng ta xây dựng còn khó hơn. Đa số những sự sai lầm xuất phát từ việc không có nguyên tắc hoặc không tuân thủ nguyên tắc ban đầu mà chúng ta đã đề ra, hay chỉ đơn thuần là áp dụng "nửa mùa" trong quá trình đầu tư. Điều đó khiến việc tuân thủ nguyên tắc thường rất cần kỷ luật và sự kiên nhẫn. Để đầu tư thành công, trước tiên hãy đúng nguyên tắc.

- Đúng quy mô: Quy mô được hiểu là số tiền mà mỗi NĐT sẽ đầu tư vào thị trường hoặc cụ thể là vào một cổ phiếu. Điều sai lầm nhất của đại đa số người mới hoặc thậm chí đã đầu tư được 1-2 năm trên thị trường, đó là cố gắng chia nhỏ vốn ra để đầu tư được nhiều cổ phiếu nhất có thể, vì ai khuyến nghị gì cũng mua, cổ phiếu nào cũng "múc" mà mỗi cổ phiếu thì chỉ có một tí xíu thôi thì chẳng mang lại kết quả. Đúng là chia trứng nhiều rổ sẽ giảm thiểu rủi ro, nhưng không phải cứ đa dạng là tốt vì mua cả thị trường sẽ bị phản tác dụng trong đầu tư và đôi khi, nó chỉ khiến chúng ta khó ra quyết định vì không biết phải nắm giữ cổ phiếu nào, bán bớt đi cổ phiếu nào, trong khi đầu tư thì việc quyết định dứt khoát và nhanh chóng là một kỹ năng rất quan trọng.

- Đúng thời điểm: Đi kèm với đúng quy mô, là đúng thời điểm. Thời điểm giải ngân vốn vào thị trường và thời điểm giải ngân cổ phiếu. Thật trớ trêu thay, khi mới bắt đầu tham gia thị trường, ai cũng nghĩ mình sẽ chỉ đầu tư một số vốn ban đầu, thường thì rất nhỏ để trải nghiệm và tìm hiểu thử đầu tư là gì, mức kỳ vọng thường rất cơ bản và chỉ cố gắng hơn tiền gửi tiết kiệm một chút hoặc đôi mươi phần trăm thì sẽ hài lòng, nhưng khi bắt đầu cảm nhận được quá trình kiếm tiền trên thị trường một cách rõ ràng, có thể do kết quả mang lại vượt mong đợi thì lúc đó nhu cầu đầu tư cũng sẽ cao hơn khi đi kèm là sự tự tin với chiến thắng trước đó. Nhưng NĐT không hiểu rằng, kết quả mà thị trường mang lại vô tình là thời điểm mà thị trường xanh tươi nhất, cây kết trái, hoa trổ bông và con ong đi lấy mật. Khi bản thân dần tự tin, dần thỏa mãn thì cũng có thể là lúc mà quy mô vốn cao nhất, là lúc mà có được cổ phiếu trong tay nhiều nhất nhưng chưa chắc đã có thể kiếm được lợi nhuận hoặc mang tiền về. Hay chỉ đơn thuần, là bởi vì sau này mới có tiền để đầu tư, cũng là lúc mà thị trường hay cổ phiếu đạt đỉnh. Vì vậy, hãy đầu tư vào thị trường càng sớm càng tốt, kể cả đó là lúc mà thị trường vẫn còn ở giai đoạn chưa rõ ràng, mập mờ về xu hướng, cũng như cổ phiếu mất thời gian để tích lũy lâu hơn. Nhưng nếu từ ban đầu đã không đúng thời điểm, đừng cố gắng mua cổ phiếu bằng mọi cách khi đã bắt đầu có tiền. Hãy áp dụng theo mô hình kim tự tháp, càng lên cao vốn càng nhỏ dần.

- Đúng cổ phiếu: Nói vui thì đó là chọn sai nền văn minh, tức là cổ phiếu yếu thì mua rất nhiều, mà cổ phiếu mạnh - đi kèm với biên lợi nhuận vượt trội thì lại mua rất ít. Điều này không phải là khó hiểu, và đại đa số NĐT đều như vậy. Hãy lựa cổ phiếu đúng câu chuyện, đúng xu hướng, đúng kỹ thuật và đúng quan điểm đầu tư. Tệ nhất là mua cổ phiếu có vấn đề, kể cả trong uptrend. Điều đó thật tệ khi mọi cơ hội đều bị bỏ qua chỉ vì kẹp vào cổ phiếu "xấu". Xấu không phải là làm ăn lãi hay lỗ, xấu là không tăng giá vì một lý do nào đó. Nếu cảm thấy có vấn để, hãy giảm tỉ trọng nắm giữ ở cổ phiếu sai, và tăng quy mô ở cổ phiếu đúng. Sai sửa, chửa đẻ !

- Đúng kế hoạch: Vấn đề của việc đúng kế hoạch là nhẫn nại, kiên định và quyết đoán. Không phải ai cũng có sự nhẫn nại để chờ đợi, hay quyết đoán mua theo kế hoạch mình đã định sẵn, hoặc chỉ đơn thuần là kiên định theo kế hoạch ban đầu kể cả diễn biến thị trường không đúng với dự định của mình. Đại đa số thì không đủ lý trí để tuân theo kế hoạch ban đầu, rất dễ bị lung lay theo quan điểm của người khác hoặc sự hô hào của đám đông. Ví dụ: Dưới đây là danh mục cổ phiếu mà hệ thống đã giải ngân 4/15 cổ phiếu theo đúng kế hoạch mà Dustin IC đã đề ra. Điều này thật khó, vì ngay cả khi cổ phiếu của mình đã chuẩn bị trước đó, việc chứng kiến cổ phiếu tăng giá nhưng không giải ngân quả thực rất khó chịu trước sự hô hào của đám đông và dòng tiền vào cuồn cuộn. Tuy nhiên, để có thể chia sẻ ở đây, Dustin IC đã thực sự áp dụng những nguyên tắc của mình, như "không mua khi cổ phiếu không có giá kỳ vọng ban đầu", "không mua khi cổ phiếu không đúng kế hoạch ban đầu", "chỉ mua tiếp khi điểm giải ngân đầu tiên đã đúng", và "không giải ngân nữa nếu sau đó cổ phiếu đã tăng giá, kể cả chỉ mới giải ngân 30% hoặc 50%". Giải ngân cổ phiếu đúng thời điểm, nguyên tắc và đúng cổ phiếu là những gì mà hệ thống đã áp dụng và thực ra không nhất thiết chúng ta phải giải ngân hết 15 cổ phiếu, đôi khi chỉ từng này cũng đủ để mang lại một kết quả xứng đáng nếu biết lựa chọn thời điểm và đi đúng quy mô cho từng cổ phiếu. Đó là đúng nguyên tắc, đúng kế hoạch.

Kiến thức thực chiến: Hướng dẫn đi vốn cực hay cho người mới bắt đầu

Nếu đầu tư một cách khoa học, có phương pháp, chiến lược và kế hoạch giải ngân rõ ràng thì dù có giải ngân sai cũng vẫn biết cách xử lý để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Đừng đợi mua vào cổ phiếu mới biết mình sai, rồi mới bắt đầu lên kế hoạch quản trị rủi ro cho cổ phiếu chưa về tài khoản. Ai mà biết được, hàng về đôi ba cây sàn là chuyện hết sức bình thường trên thị trường này và mọi thứ đều có thể xảy ra.

Chỉ riêng giải nghĩa từ "ĐÚNG" trong bài viết này, nó cũng đủ chứa đựng hàm ý xoay quanh "AN TOÀN""HIỆU QUẢ". Để hiểu rõ hơn như thế nào là an toàn và hiệu quả, thì kính mời anh chị đọc giả cùng tham khảo video dưới đây để hiểu hơn về các nguyên tắc đi vốn mà Dustin IC Stocks áp dụng vào thực tế để mang lại những kết quả tốt nhất trong giao dịch.

[VIDEO] KIẾN THỨC THỰC CHIẾN: HƯỚNG DẪN ĐI VỐN CỰC HAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - DUSTIN IC STOCKS

Trên là một số quan điểm chia sẻ trong chuyên mục "Kiến thức thực chiến", hy vọng những quan điểm chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý anh chị NĐT có được góc nhìn kiến thức mới mẻ và có thể áp dụng trong việc xây dựng được chiến lược giao dịch phù hợp cho mình ! Đừng quên thả tim và để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận, hãy nhấn nút theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
2 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại