menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Kiến nghị của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lên kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp nước ngoài kiến nghị Chính phủ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc để hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Tăng cường đầu tư trong bối cảnh nhiều biến động

Thành lập từ năm 1962, Tập đoàn Hyosung hiện đang là doanh nghiệp đa ngành quy mô lớn, hoạt động trong các lĩnh vực từ dệt may, hóa chất, vật liệu công nghiệp cho đến công nghiệp nặng và công nghệ thông tin, với doanh thu năm 2022 đạt khoảng 20 tỷ USD.

Trao đổi với Thủ tướng và Chính phủ, ông Kim Yong Seup, Tổng giám đốc Công ty Hyosung Đồng Nai, cho biết, Việt Nam là cứ điểm quan trọng nhất của Tập đoàn Hyosung trên toàn cầu kể từ sau khi đầu tư vào Đồng Nai năm 2007. Tính đến nay, Hyosung đã đầu tư lũy kế tổng khoảng 4 tỷ USD vào Việt Nam, doanh thu hàng năm đạt 4 tỷ USD.

Kiến nghị của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Ông Kim Yong Seup, Tổng giám đốc Công ty Hyosung Đồng Nai, trao đổi với Thủ tướng và các bộ, ngành. Ảnh: VGP

Ông Kim Yong Seup đánh giá, Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư toàn cầu, đặc biệt với những nỗ lực của Chính phủ thời gian gần đây nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu, bền vững hóa các hoạt động của nền kinh tế. Những nỗ lực này sẽ đem lại lợi ích cho cả đất nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong dài hạn.

Với lý do đó, Hyosung một mặt tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, mặt khác sẽ xem xét đầu tư với quy mô lớn vào những ngành đầu tư mới chưa từng triển khai tại Việt Nam, có thể kế đến như sinh học, công nghệ cao, thông tin và truyền thông.

Qua quá trình đầu tư, lãnh đạo Hyosung Đồng Nai cam kết sẽ ủng hộ Chính phủ trong các chính sách nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Cũng là một doanh nghiệp nước ngoài đã đồng hành với Việt Nam gần 2 thập kỷ, Tập đoàn Bosch đã tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, gần đây đã đưa nhà máy sản xuất tại Việt Nam trở thành nhà máy sản xuất đai chuyền dộng lớn nhất thế giới của Tập đoàn Bosch. Riêng trong năm 2022, Bosch đã thiết lập doanh nghiệp thứ 3 tại Việt Nam về đồ gia dụng, với mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường nội địa.

Ông Dominik Meichle, Tổng giám đốc Tập đoàn Bosch Việt Nam, tiết lộ, sắp tới, Bosch sẽ tăng cường khoảng 6 nghìn nhân viên trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D). Đồng thời, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Bosch dự tính sẽ mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, bao gồm logistics và nông nghiệp công nghệ cao.

Kiến nghị tháo gỡ khó khăn

“Doanh nghiệp quyết định mở rộng đầu tư dựa trên cam kết với khách hàng, do đó chúng tôi phải tiến hành đầu tư theo đúng lịch trình để cung cấp sản phẩm cho khách hàng đúng thời hạn đã cam kết”

Để quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh diễn ra thuận lợi, lãnh đạo Hyosung Đồng Nai mong muốn nhận được hỗ trợ từ phía Chính phủ để có thể hoàn thành đầu tư đúng thời hạn dự kiến.

“Doanh nghiệp quyết định mở rộng đầu tư dựa trên cam kết với khách hàng, do đó chúng tôi phải tiến hành đầu tư theo đúng lịch trình để cung cấp sản phẩm cho khách hàng đúng thời hạn đã cam kết”, ông Kim Yong Seup nhấn mạnh.

Ngược lại, việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp đầu tư đúng thời hạn dự kiến cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Kiến nghị của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Ông Dominik Meichle, Tổng giám đốc Tập đoàn Bosch Việt Nam, tại hội nghị Thủ tướng gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: VGP

Về phía Bosch, trao đổi với Thủ tướng và các bộ, ngành, ông Meichle nêu lên 2 kiến nghị.

Đầu tiên, phát triển nguồn nhân lực. Dẫn khẩu hiệu của Tập đoàn Bosch là “con người tạo giá trị”, ông Maichle khẳng định phát triển nguồn nhân lực là chìa khóa then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Vì vậy, đại diện Bosch đề nghị Chính phủ đóng vai trò đi đầu trong điều phối các hoạt động giữa doanh nghiệp với cộng đồng học thuật và các bên liên quan để cải thiện một cách cụ thể nguồn nhân lực, tạo cơ chế thu hút tài chính cho giáo dục, đào tạo và nghiên cứu.

Thứ hai, cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng ổn định, dễ dự đoán. Theo ông Maichle, chính sách thuế tối thiểu toàn cầu sắp được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng sẽ ảnh hưởng toàn diện đến hiệu quả của các nhà đầu tư cũng như tính minh bạch của chính sách.

Từ đó, lãnh đạo Bosch Việt Nam kiến nghị Chính phủ đánh giá lại các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, đưa ra biện pháp hỗ trợ thay thế để doanh nghiệp duy trì tính ổn định trong sản xuất, kinh doanh cả khi chính sách thuế tối thiểu toàn cầu được áp dụng.

“Điều này sẽ giúp giữ chân doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn và cạnh tranh ngày càng gay gay gắt trên toàn cầu”, ông Maichle cho biết.

Hoan nghênh những nỗ lực của Chính phủ trong thúc đẩy nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy hoạt động R&D, Tập đoàn Bosch Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc và đưa Việt Nam trở thành trung tâm R&D tầm cỡ toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại