menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Kiên Giang: 9 tháng năm 2023 đón trên 7,3 triệu lượt khách du lịch

Theo báo cáo của Sở Du lịch Kiên Giang, 9 tháng năm 2023, tỉnh đón 7.359.290 lượt khách du lịch, tăng 20,3% so với cùng kỳ, đạt 88,7% kế hoạch năm.

Trong đó, khách quốc tế 499.336 lượt, tăng 293,2% so với cùng kỳ, vượt 42,7% kế hoạch năm; tổng doanh thu ước đạt 14.537 tỷ đồng, tăng 87,9% so với cùng kỳ, vượt 11,8% kế hoạch năm.

Công tác quản lý nhà nước về du lịch được quan tâm chỉ đạo. Năng lực vận tải đến các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh được tăng cường; cơ sở lưu trú du lịch được đầu tư khá, đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú cho du khách trong và ngoài nước. Công tác quy hoạch, đầu tư được chú trọng, tạo điều kiện khai thác, phát huy tiềm năng và quản lý đầu tư phát triển du lịch theo quy hoạch.

Đến nay, Kiên Giang thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư là 372.484 tỷ đồng. Trong đó, thành phố Phú Quốc có 274 dự án, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư 367.759 tỷ đồng.

Kiên Giang: 9 tháng năm 2023 đón trên 7,3 triệu lượt khách du lịch
9 tháng năm 2023 Kiên Giang đón trên 7,3 triệu lượt khách du lịch.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phục vụ du khách, điển hình là khánh thành Cầu Hôn – Phú Quốc, đây là biểu tượng mới của du lịch Kiên Giang, kết hợp với cáp treo Hòn Thơm tạo điểm nhấn thu hút lượng du khách, nhất là khách quốc tế đến với Phú Quốc thời gian qua.

Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động du lịch được tăng cường. Sở Du lịch tổ chức 9 cuộc kiểm tra, thanh tra chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với 95 cơ sở trên địa bàn thành phố Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên và huyện Kiên Hải.

Qua đó, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 21 cơ sở, với số tiền 100 triệu đồng; tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh xử phạt hành chính 2 cơ sở với số tiền 120 triệu đồng.

Công tác quản lý hoạt động lữ hành, lưu trú, khu, điểm và các dịch vụ kinh doanh du lịch được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Tổ chức 2 cuộc kiểm tra điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ đối với 46 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Phú Quốc, Hà Tiên, kết quả có 9/46 cơ sở đủ điều kiện công nhận. Cấp mới, cấp lại 62 thẻ, nâng tổng số thẻ đang hoạt động là 287 thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có 45 thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Kiên Giang: 9 tháng năm 2023 đón trên 7,3 triệu lượt khách du lịch
Nhiều nguyên nhân như chậm giải phóng mặt bằng, vé máy bay cao, doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, giá cả, chất lượng dịch vụ không tốt,...làm ảnh hưởng lượt khách du lịch đến với tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua.

Ngành du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện các đề án phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố; tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt là một số thị trường trọng điểm du lịch quốc tế.

Qua đó, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và tài nguyên du lịch Kiên Giang đến với du khách trong nước và quốc tế. Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, lâm nghiệp và các làng nghề truyền thống

Tuy nhiên, một số dự án du lịch tiến độ chưa đạt yêu cầu do chậm giải phóng mặt bằng, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân và thi công thực hiện dự án. Giá vé máy bay đến Phú Quốc tăng cao, trong khi đó giá tour quốc tế lại giảm nên khách có xu hướng đi du lịch nước ngoài, điều đó phần nào làm ảnh hưởng lượt khách du lịch đến với tỉnh trong thời gian qua.

Một số doanh nghiệp, cộng đồng làm du lịch cạnh tranh thiếu lành mạnh, giá cả, chất lượng dịch vụ không tốt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch Kiên Giang.

Các địa phương có khu, điểm đang hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh rất ít lập hồ sơ công nhận khu, điểm du lịch, trong đó một số khu, điểm tự phong là khu du lịch, điểm du lịch khi chưa được công nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại