menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Anh Pro

Khối ngoại đang gom mạnh cổ phiếu ngân hàng nào những phiên gần đây?

Phiên hôm nay, ngày 12/8, cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực. Có 22 mã tăng trong phiên hôm nay, trong khi chỉ có 2 mã tham chiếu, 3 mã giảm giá.

MSB là cổ phiếu tăng mạnh nhất, đóng cửa ở mức 14.600/cp (+3.55%). Hai cổ phiếu khác tăng trên 2% là EIB của Eximbank (+2.72%) và VAB của VietABank (+2.25%).

Nhiều cổ phiếu khác cũng diễn biến tích cực như STB (+1.21%), MBB (+1.07%), TPB (+0,88%), AVB (+0,85%),…Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, VPB, TCB,…cũng đóng cửa trong sắc xanh. Thanh khoản toàn ngành duy trì đi ngang so với cuối tuần trước. Trong đó, MBB có thanh khoản khớp lệnh cao nhất với 240 tỷ đồng.

Một cổ phiếu được khối ngoại mua ròng trong phiên hôm nay, không mã nào khác ngoài HDB (HDBank) với lượng mua ròng hơn 8 triệu đơn vị, giá trị hơn 200 tỷ đồng. Các phiên trước đó, khối ngoại cũng đã mua ròng HDB với giá trị khoảng 335 tỷ đồng.

Khối ngoại đang gom mạnh cổ phiếu ngân hàng nào những phiên gần đây?

Ông Trần Hoài Nam, Phó Tổng giám đốc HDBank, nhận định về định giá cổ phiếu HDB là khá thuyết phục.

Ông Nam chỉ ra rằng, với các chỉ số tài chính tốt như ROE 26,1%, mức định giá hiện tại của HDB, với P/B chỉ 1,4 lần và P/E chưa đến 6,x, là thấp hơn nhiều so với mức trung bình. Điều này cho thấy cổ phiếu HDB vẫn còn nhiều dư địa để tăng giá, khi thị trường tốt lên và tâm lý nhà đầu tư được cải thiện.

Thêm vào đó, việc một số cổ phiếu ngân hàng khác như CTG, MSB, SSB cũng được mua ròng là tín hiệu tích cực cho triển vọng của ngành ngân hàng nói chung. Trong khi đó, sự bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài đối với một số cổ phiếu như VPB, TCB, STB có thể là do diễn biến ngắn hạn của thị trường.

Tổng thể, nhận định của ông Nam về định giá cổ phiếu HDB là hợp lý và phù hợp với những xu hướng hiện tại của thị trường. Nếu các yếu tố cơ bản của ngân hàng tiếp tục được duy trì, triển vọng tăng giá của HDB trong tương lai là rất khả quan.

Khối ngoại đang gom mạnh cổ phiếu ngân hàng nào những phiên gần đây?

Về chart, ta có thể thấy, dù được khối ngoại gom mạnh, nhưng biên giá không tăng mạnh, thậm chí còn giảm nhẹ, vol to. Chúng ta thấy rõ ràng có một sự trao tay mạnh mẽ ở vùng này, cầu vào mạnh mà không tăng, thậm chí tin tốt về HDB ra, cổ phiếu cũng không tăng lên quá nhiều. Không có quá nhiều sự thuận lợi cho nhà giao dịch mở mới vị thế tại vị trí này. Có thể HDB đã bước vào pha phân phối, hoặc đỉnh đã rất gần, giao dịch vùng giá này không khuyến khích với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả