menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Khó khăn của thị trường bất động sản đang được tháo gỡ

Công điện 993 của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành được đánh giá như một cú hích tạo sự chuyển biến một cách quyết liệt, thiết thực, hiệu quả.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, công điện 993 của Thủ tướng vừa được ban hành với mục đích tạo sự thay đổi căn bản, thiết thực và hiệu quả cho tất cả mọi người. Các tỉnh trực thuộc Trung ương cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, tháo gỡ triệt để khó khăn của doanh nghiệp bất động sản. Và phải liên hệ, lắng nghe doanh nghiệp để giải quyết, quản lý khó khăn của các dự án bất động sản trên địa bàn.

Bộ Xây dựng cho biết số dự án nhà ở thương mại hoàn thành trong quý 3 năm 2023 tăng 300% so với quý trước. Số lượng doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất theo quý.

“Một điểm nghẽn khác là niềm tin của thị trường. Theo chúng tôi là đã dần ổn định hơn, ít có diễn biến quá tiêu cực, cắt lỗ chẳng hạn sẽ không còn nhìn thấy nữa", bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam cho biết.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng và các thành viên trên thị trường cũng nhận định, bất động sản vẫn còn đối mặt với các khó khăn như vấn đề tính tiền sử dụng đất, quy hoạch, các thủ tục đầu tư.

"Để thị trường phát triển bền vững, phải có một số nội dung như thông qua các luật sửa đổi. Cần thực hiện và đúng kế hoạch đề ra", bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn, Savills Hà Nội đánh giá.

Để kéo thị trường bất động sản phục hồi, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh đánh giá, vướng mắc lớn nhất của thị trường bất động sản là vấn đề pháp lý. Nếu tháo gỡ được những vướng mắc này thì chúng ta sẽ tháo gỡ được những điểm nghẽn trên thị trường bất động sản hiện nay. Chúng tôi thấy các địa phương phải có biện pháp quyết liệt. Đầu tiên, các địa phương phải xếp hạng các vấn đề dự án trên địa bàn.

Từ cách phân loại này, các địa phương sẽ liên hệ với doanh nghiệp để lắng nghe những khó khăn để có giải pháp phù hợp. Hơn nữa, đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền của địa phương, cần phối hợp với các tổ công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Nếu vượt quá thẩm quyền thì phải báo cáo chính quyền hoặc cơ quan có thẩm quyền để loại bỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả