menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Khánh Hòa: Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chờ "cú hích" trong năm 2022

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Khánh Hòa được dự báo sẽ ấm dần trở lại trong năm 2022, nhất là các dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh nhờ “lực đẩy” từ phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, đến hết quý 4/2021, trên địa bàn Khánh Hòa có 26 dự án du lịch nghỉ dưỡng đang triển khai với hơn 12.100 căn hộ du lịch và hơn 2.580 biệt thự du lịch.

Trong khi đó, Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh cho biết, đến cuối năm 2021, tại khu vực này có 40 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 29.300 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn đầu tư đã huy động để thực hiện các công trình khoảng 26.300 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với giai đoạn cùng kỳ năm 2020.

Hiện khu vực này đã có 6 dự án hoàn thiện, đi vào hoạt động, gồm Vipearl Long Beach villas, KDL nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Fusion Maia Nha Trang Resort, KDL sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow, Alma, Khu đô thị Golden. Ngoài ra, KDL Bãi Dài còn có 5 dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, trong suốt đợt dịch vừa qua, hầu hết các dự án đều ngừng hoạt động, chỉ có một số dự án phục vụ cách ly còn hoạt động như Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow, Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang...

Đối với các công trình đang thi công xây dựng đều tạm ngừng từ tháng 6 năm ngoái khi dịch bệnh bùng phát tại Khánh Hòa. Hiện nay đã có một số dự án tái khởi động thi công trở lại.

Theo Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa (KAREB), trong năm 2021, thị phần giao dịch các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhà phố, khách sạn... chiếm khoảng 20% trong tổng thị phần giao dịch tại tỉnh này. “Sự chênh lệch được lý giải vì trong giai đoạn kinh tế khó khăn nhiều mặt nên thị trường chỉ tồn tại nhóm mua nhà ở thật và gói gọn trong các sản phẩm nhà ở giá rẻ”, Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết.

Theo Hội này, hiện nay Luật đất đai 2013 hiện đang nghiên cứu sửa đổi có khả năng được thông qua vào năm 2022, trong đó có vấn đề pháp lý của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng du lịch là vấn đề được nhà đầu tư đang quan tâm. “Dự báo thị trường bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng sẽ ấm dần trở lại trong năm 2022 khi hoạt động du lịch tại Khánh Hòa đang dần phục hồi, cùng hiệu suất khai thác của các tổ hợp dự án nghĩ dưỡng đã được nâng lên rất nhiều trong tháng cuối năm 2021”, báo cáo từ Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa nhận định.

Trong khi đó, báo cáo từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong năm 2022 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cùng với các cơ chế, chính sách ưu đãi để kích thích kinh tế sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện dự án.

“Điều này sẽ là điểm khởi sắc cho thị trường bất động sản giai đoạn tới, khi doanh nghiệp đưa sản phẩm vào thị trường tiêu thụ một cách sớm nhất”, Sở Xây dựng Khánh Hòa nhận định.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, địa phương này đặt mục tiêu đến năm 2025 ngành du lịch thu hút được 11 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, địa phương cần phải có những cơ sơ lưu trú cao cấp, những khu nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí chất lượng. Hiện nay, không gian phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa không chỉ tập trung tại TP. Nha Trang mà đã được mở rộng đến Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và hướng đến Bắc Vân Phong. Trong đó, Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh đang có vai trò “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng du lịch của Khánh Hòa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại