Kết Thúc Bán Hàng - Đòn Quyết Định
Đứng thứ 14 trong Top 1000 Sách Marketing - Bán hàng bán chạy trong tháng
24hmoney đã mua bản quyền "Kết Thúc Bán Hàng - Đòn Quyết Định" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.
Mời bạn đọc sách TẠI ĐÂY
Luận Văn Tốt Nghiệp Bán Hàng Cho Người Theo Đuổi Nghề Sales
Trở ngại lớn nhất để thành công trong bán hàng đó chính là khả năng khiến khách hàng đưa ra quyết định. Đòn quyết định chính là kỹ năng mà tất cả các người bán hàng đều thèm muốn. Kết Thúc Bán Hàng - Đòn Quyết Định của Brian Tracy mô tả được nỗi lo sợ của tất cả các người bán hàng ở mọi cấp độ và mọi thang bậc kinh nghiệm; phân tích cụ thể về từng nước đi cũng như đòn tâm lý mà một người bán hàng nên vận dụng sao cho có thể tiến đến giai đoạn kết thúc một cách nhanh chóng và thành công.
- Phát triển khả năng bán hàng thuyết phục
Phần lớn các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng đều tự xây dựng và duy trì cho bản thân những thói quen nhất định. Để trở thành một nhà bán hàng xuất sắc, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:
- Trở thành chuyên gia bán hàng đồng nghĩa với việc bạn phải xây dựng lòng kiên định và là người làm việc vất vả nhất: đi làm sớm hơn, làm việc chăm chỉ hơn và ở lại muộn hơn.
- Lập kế hoạch ra ngoài và áp dụng “phương pháp 100 cuộc gặp”: tập trung vào việc gặp gỡ khách hàng tiềm năng mới càng nhanh càng tốt. Bạn sẽ học được rất nhiều qua các câu hỏi và lời từ chối của họ so với việc chỉ chú tâm đến việc làm sao để bán được hàng.
- Chịu 100% trách nhiệm đối với công việc và cuộc đời bạn, bạn làm việc và làm chủ cho chính mình; từ chối xin lỗi vì bất cứ lý do gì.
- Không ngừng học hỏi và phát triển thư viện cá nhân với các cuốn sách chuyên ngành (hoặc báo, đài, hội thảo,...); chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất của bản thân.
- Hãy chắc chắn rằng bạn đang bán sản phẩm phù hợp với mình. Dù là vô hình hay hữu hình, sản phẩm đó phải thật sự làm bạn thấy thích thú và gắn bó cũng như tạo động lực làm việc cho bạn mỗi ngày.
- Suy nghĩ và hành động dài hạn trong công việc bán hàng và trong cuộc sống; hãy nghĩ đến việc bán hàng lần thứ hai và thứ ba cho khách hàng ngay trong lần bán đầu tiên, thậm chí là tưởng tượng đến việc bán cho khách hàng đó trong 20 năm nữa.
2. Yếu tố tâm lý trong kết thúc bán hàng
Chúng ta học được sự sáng suốt từ thất bại nhiều hơn từ thành công. Chúng ta thường khám phá ra điều gì hiệu quả bằng cách tìm ra những điều không hiệu quả và có lẽ những người chưa bao giờ sai lầm sẽ chẳng thể làm nên điều đó. (Samuel Smile)
Khách hàng cũng thường không thích khi phải đưa ra quyết định mua. Lúc này, công việc của một chuyên gia bán hàng là phải thiết lập phần chào hàng sao cho có thể kết thúc bán hàng một cách trôi chảy. Những chuyên gia bán hàng giỏi nhất luôn lập kế hoạch cho từng từ họ sẽ nói. Ngay khi nhận ra dấu hiệu mua hàng, họ sẽ chọn ra chiến lược phù hợp cho đòn quyết định hay thậm chí là sử dụng sự im lặng để tạo áp lực lên đối phương.
Trước khi đi đến kết thúc, có 6 yêu cầu quan trọng bạn cần phải xác định, bao gồm các yếu tố như sự thấu hiểu giữa người bán và khách hàng hay sự thấu hiểu của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ,... Sau khi đảm bảo các điều kiện cơ bản này, bạn có thể chuyển sang giai đoạn kết thúc bán hàng bằng cách thực hành một số bài học sau:
- Phân tích khách hàng; tìm ra điểm chung của các khách hàng tiềm năng và tìm cách để dành nhiều thời gian với họ; nếu nhận thấy bạn và khách hàng có sự khác biệt, bạn có thể giữ chân họ bằng cách giới thiệu cho người hòa hợp hơn trong công ty. Có một nguyên tắc quan trọng nhất khi bán hàng: “Có rất nhiều khách hàng, nhưng không phải tất cả đều là khách hàng của bạn”.
- Xác định những đối thủ chính và tìm ra ba ưu điểm mà các sản phẩm của bạn vượt trội hơn của họ; trình bày rõ với khách hàng khi nhắc đến đối thủ.
- Đối mặt với nỗi sợ thất bại khi kết thúc bằng cách thực hiện nó nhiều lần; bạn sẽ nhận ra việc bị từ chối không phải là vấn đề cá nhân – đó là điều mà tất cả những nhà bán hàng đều gặp phải dù họ có là chuyên gia đi chăng nữa; luôn giữ tâm thế chờ đợi điều tốt đẹp nhất trong mọi tình huống.
- Xác định những nỗi sợ hãi lớn ngăn cản khách mua hàng và tìm cách hóa giải chúng; bạn có thể đề nghị những khách hàng hài lòng viết thư khen ngợi và luôn mang bên mình để củng cố niềm tin cho khách hàng...
24hmoney đã mua bản quyền "Kết Thúc Bán Hàng - Đòn Quyết Định" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.
Mời bạn đọc sách TẠI ĐÂY
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận