menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải GM Pro

Kẹp hàng -50% có phải hết cứu?

Cái khó là khi kẹp hàng giá quá cao, các nhịp tăng ngắn hạn dù rất mạnh cũng chưa chắc đã đủ để hoà. Nên tâm lý chung thường hay cố gồng tới khi nào hoà là cắt để hết thương đau. Nhưng rất khó dù cổ có tăng từ đáy ngắn hạn lên 100-120% cũng còn rất xa so với vùng đỉnh trước đó. Một cổ phiếu xây dựng nền giá, đủ các pha tích luỹ, để lên lại đỉnh cũ có thể mất vài năm.

Giá hiện tại cao trong ngắn hạn nhưng có khi lại là thấp so với trung dài hạn, nên vì thế mà nhiều người hỏi có nên xoá app rồi vài năm nữa mở ra xem?

Câu trả lời là Không! Việc bỏ xó tài khoản, phó mặt cho thị trường chỉ phù hợp cho nhà đầu tư tiền lớn, có nhiều nguồn thu khác nhau để bù trừ tổn thất, nguồn vốn dồi dào sẵn sàng tích luỹ hoặc tái đầu tư. Với ndt nhỏ lẻ, bỏ qua cái sai không giải quyết thì mất rất nhiều thứ: mất khả năng cơ cấu vốn, mất khả năng đầu tư, mất cơ hội khi thị trường vào mark up.

Giải pháp theo Hải để xử lý các vị thế kẹp hàng giá cao, số lỗ lớn, vẫn là cần bổ sung lượng tiền mặt tối thiểu 30-50% giá trị kẹp chứng khoán ban đầu, over càng tốt. Sau đó vận dụng lượng cash bổ sung để giải quyết ”ân oán” với hàng kẹp bằng các vòng trade có Risk/Reward đủ đẹp. Nhiều vòng trade đủ tốt sẽ thu hẹp dần khoản lỗ và bước đến móc hoà vốn. Số lượng cổ phiếu kẹp hàng không thay đổi, nhưng số lỗ sẽ rút ngắn dần. Hoặc nếu may mắn, có thể chuyển lỗ thành lời khi điều kiện thị trường có momentum đủ tốt.

==

Một số note quan trọng:

1.Số vốn nhỏ, lớn khác nhau nhưng cách giải quyết như nhau.

2.Danh mục càng nhiều mã mà đa số kẹp hàng thì ưu tiên dùng cash rút gọn danh mục mã nào có momentum cao nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải GM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả