menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

JPMorgan dự đoán Ethereum tăng trưởng mạnh hơn Bitcoin trong năm 2024

Các nhà phân tích của tập đoàn ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase cho rằng Ethereum là lựa chọn đầu tư tốt hơn Bitcoin trong năm 2024.

Các nhà phân tích của JPMorgan Chase, tập đoàn ngân hàng hàng đầu nước Mỹ, đã đưa ra dự đoán về việc Ethereum (ETH) sẽ có biến động tăng trưởng cao hơn so với Bitcoin (BTC) trong năm 2024, dù vẫn tỏ thái độ thận trọng về triển vọng chung của toàn thị trường crypto.

Nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou viết: “Chúng tôi tin rằng Ethereum sẽ khẳng định vị thế của nó và giành lại thị phần trong ngành crypto. Chất xúc tác chính sẽ là nâng cấp EIP-4844, dự kiến sẽ được triển khai trong nửa đầu năm 2024. Chúng tôi tin rằng nó là một bước cải tiến quan trọng cho mạng lưới Ethereum, từ đó giúp ETH tăng trưởng.”

Như đã được Coin68 giải thích, EIP-4844 (hay còn gọi là Proto-danksharding) là một nâng cấp để giúp Ethereum có thêm cách thức mở rộng quy mô mạng lưới bằng cách phân mảnh dữ liệu trên blockchain thành các phần nhỏ hơn gọi là “blobs”, từ đó giúp cắt giảm phí gas, đặc biệt là với những giải pháp layer-2 dạng rollups như Arbitrum và Optimism.

Tuy nhiên, hard fork để triển khai EIP-4844, mang tên Dencun, thì liên tục bị các nhà phát triển Ethereum trì hoãn, với thời gian dự kiến mới được cập nhật sẽ là vào tầm tháng 3 hoặc 4 của năm 2024.

Phía JPMorgan cho rằng những sự kiện tích cực mà cộng đồng đầu tư tiền mã hóa trông chờ đối với Bitcoin trong năm 2024 như ETF Bitcoin spot được phê duyệt và lần halving thứ 4 trong lịch sử thì đã được phản ánh trên đồ thị giá trong những tháng qua, do đó có thể không mang lại tác động tích cực.

Chưa dừng lại ở đó, các nhà phân tích còn chỉ ra việc sau sự kiện halving 2020, tỷ lệ giá Bitcoin so với chi phí khai thác đã giảm, và dự đoán điều tương tự có thể tái diễn khi hiện tại, tỷ lệ này đang là x2.0.

Về phân khúc DeFi, JPMorgan cho rằng lĩnh vực này đang chưa ghi nhận được các tiến triển đáng chú ý, bởi vẫn chưa thể len lỏi vào ngành tài chính truyền thống, điều kiện mà được cho là cần thiết để giúp các ứng dụng crypto có thêm công dụng thực tiễn trong thế giới thực.

Ngoài ra, hoạt động token hóa tài sản thật lên blockchain cũng diễn ra với tốc độ chậm, chỉ dừng lại ở những thử nghiệm thí điểm riêng lẻ thực hiện bởi các ngân hàng lớn, thiếu đi sự kết nối và tương tác giữa các nền tảng. Triển vọng xuất hiện một đồng tiền số do ngân hàng trung ương hậu thuẫn (CBDC) cũng xa vời khi cả Fed lẫn ECB đều chưa đưa ra quy định công nhận và giám sát crypto.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết dù tình hình gọi vốn của ngành tiền mã hóa trong Q4/2023 đã có sự cải thiện đáng kể, tuy nhiên vẫn cần sự tiếp nối sang năm 2024 để có thể khẳng định dòng tiền đã thật sự trở lại với thị trường crypto, báo hiệu kết thúc giai đoạn “mùa đông tiền số”.

Bản thân JPMorgan cũng có nhiều sáng kiến tiếp nhận tiền mã hóa khác nhau, đơn cử là dự án JPM Coin dùng để thí điểm thanh toán. Mặc dù vậy, CEO của ngân hàng này là Jamie Dimon mới đây đã trả lời trước Quốc hội Mỹ rằng bản thân ông phản đối kịch liệt crypto vì tiếp tay cho những hành vi phạm tội như rửa tiền, trốn thuế và buôn ma túy, và nếu có quyền được quyết định, ông sẽ dẹp bỏ tiền mã hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,913.00

-1,539.00 (-2.39%)

Biểu đồ mã BTC

3,114.24

-27.72 (-0.88%)

Biểu đồ mã ETH
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại