menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Jollibee: 157 cửa hàng ở Việt Nam đang “lãi lớn” và sẽ tiếp tục mở rộng

Trong ngày 17/05, đại diện của Jollibee Foods (JFC) sẽ từ bỏ thương hiệu Phở 24 để tập trung vào các mảng còn lại, bao gồm gà rán, trà và cà phê, hamburger và ẩm thực Trung Quốc. Ngoài ra, tập đoàn Philippines cho biết sẽ tập trung và mở rộng ở Việt Nam trong thời gian tới.

“Chúng tôi tin rằng các mảng kinh doanh được chúng tôi chọn sẽ mang lại giá trị khoảng 1.5-2 ngàn tỷ USD… Chúng tôi không phải là công ty lớn nhất thế giới và có nhiều giới hạn. Do đó để chiến thắng, chúng tôi phải tập trung vào 4 mảng cốt lõi”, Giám đốc Tài chính JFC Richard Shin chia sẻ với phóng viên.

“Tôi biết điều này nghe có vẻ khó tin vì đó là một con số lớn. Tuy nhiên, nếu nghĩ về cà phê và trà và nhìn về các quốc gia như Trung Quốc, tôi nghĩ mọi người sẽ thốt lên rằng ‘ồ, thực sự có một nhóm khách hàng lớn ở đó””, ông cho biết.

Jollibee: 157 cửa hàng ở Việt Nam đang “lãi lớn” và sẽ tiếp tục mở rộng
Trước đó, phía JFC cho biết đã từ bỏ thỏa thuận nhượng quyền Phở 24 ở Philippines.

“Phở 24 không còn phù hợp với chiến lược và thương hiệu này còn tương đối nhỏ, do đó chúng tôi quyết định việc tập trung nguồn lực vào 4 thương hiệu hàng đầu (như Jollibee) sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho các cổ đông và công ty”, ông Shin cho biết.

“Chúng tôi đang cực kỳ hào hứng về các thương hiệu của mình và cũng vui vẻ khi buông bỏ các thương hiệu mà chúng tôi nghĩ là không có sức cạnh tranh”, ông nói thêm.

Tập trung vào Việt Nam

Bên cạnh Mỹ và Trung Quốc, JFC cũng tập trung rất nhiều vào Việt Nam. Tại đất nước hình chữ S, JFC có 157 cửa hàng đang “lãi lớn”, ông Shin cho biết.

"Về mặt nhân khẩu học, Việt Nam rất giống với Philippines. Dân số Việt Nam rơi vào khoảng 100 triệu người, độ tuổi trung bình rất trẻ, nền kinh tế của họ đang hoạt động rất tốt về mặt sản xuất và các hình thức thương mại khác, vì vậy chúng tôi đang xem xét Việt Nam. Mặc dù Việt Nam không quan trọng về mặt chiến lược dài hạn như Mỹ và Trung Quốc, nhưng chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường thực sự phù hợp”, ông Shin nói thêm.

Shin cho biết JFC cũng đang tìm cách mở rộng ở các thị trường Đông Nam Á mà họ chưa có mặt.

"Chúng tôi có đủ thương hiệu vững chắc và cũng tin rằng những thương hiệu này vẫn chưa chạm đỉnh, vì vậy chúng tôi còn khá nhiều việc phải làm phía trước để thực sự tối ưu hóa những thương hiệu này về mặt tài chính”, ông nói thêm.

Ông Shin cho biết trong các thị trường quốc tế, Mỹ mang đến cơ hội lớn nhất cho JFC. Tập đoàn cho biết mục tiêu đặt ra là lọt vào top 5 nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) hàng đầu trên toàn cầu.

Theo vị Giám đốc tài chính này, JFC đã mua lại Coffee Bean và Tea Leaf cũng như Smashburger nhằm chiếm lĩnh thị trường rộng lớn hơn ở Mỹ. Ông chia sẻ thêm rằng họ cũng không mạo hiểm kinh doanh ẩm thực cao cấp, dù họ có 1 thương hiệu trong lĩnh vực này. Tim Ho Wan đã có 1 sao Michelin.

Tính đến cuối tháng 1/2023, Tập đoàn JFC cho biết họ sở hữu 6,481 cửa hàng trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả