menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Japan Airlines lần đầu có nữ Chủ tịch HĐQT

Cựu tiếp viên hàng không Mitsuko Tottori sẽ trở thành nữ Chủ tịch HĐQT đầu tiên trong lịch sử của Japan Airlines.

Theo thông báo của Japan Airlines hôm 17/1, bà Mitsuko Tottori sẽ được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT hãng hàng không này từ 1/4. Reuters đánh giá đây là một động thái mang tính biểu tượng sâu sắc khi Nhật Bản đang nỗ lực thu hẹp chênh lệch giới tính tại môi trường công sở.

Tottori hiện là Giám đốc điều hành cấp cao của Japan Airlines. Bà gia nhập Japan Airlines với vai trò tiếp viên từ 1985 - năm hãng bay này gặp một trong những tai nạn tồi tệ nhất lịch sử ngành hàng không. Sau đó, Tottori dần thăng tiến lên các vị trí quản lý của hãng hàng không lớn thứ nhì Nhật Bản.

Japan Airlines lần đầu có nữ Chủ tịch HĐQT
Mitsuko Tottori ngồi cạnh Chủ tịch HĐQT hiện tại của Japan Airlines Yuji Akasaka tại cuộc họp báo hôm 17/1. Ảnh: Reuters

Quyết định bổ nhiệm nữ chủ tịch này đến trong bối cảnh Nhật Bản phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc tăng cường đa dạng giới tính và phải giải quyết vấn đề chênh lệch lương giữa lao động nam -n ữ ở mức tệ nhất trong nhóm các quốc gia G7.

"Có những nhân viên nữ khác đang phải chật vật với những bước thăng tiến trong sự nghiệp hay những dấu mốc lớn trong cuộc đời. Hy vọng việc tôi được chọn làm Chủ tịch HĐQT để thúc đẩy hoặc mang lại cho họ sự can đảm để tiến lên", Tottori nói tại cuộc họp báo hôm nay.

Japan Airlines thay đổi lãnh đạo trong lúc hãng đang tìm cách phục hồi hậu đại dịch và đón lượng lớn du khách đổ đến Nhật Bản. An toàn hàng không đang rất được chú ý tại nước này sau vụ va chạm giữa một máy bay của Japan Airlines và máy bay của cảnh sát biển tại sân bay Haneda ở Tokyo gần đây. Japan Airlines cho biết tân Chủ tịch HĐQT hiểu biết sâu sắc và giàu kinh nghiệm về an toàn vận hành và dịch vụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả