menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

hứng khoán ngày 14/8: "Áp lực bán sẽ có sự gia tăng trở lại"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/8/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/8/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/8, VN-Index giảm 8,48 điểm xuống 966,83 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,53 điểm xuống 102,29 điểm.

Có thể lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 955-960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo có thể lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 955-960 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ này. Dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn cùng biến động khó lường từ thị trường thế giới sẽ là các yếu tố tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với thị trường trong giai đoạn này.

Về diễn biến các nhóm ngành, áp lực chốt lời dự kiến sẽ còn tiếp diễn ở nhóm các cổ phiếu đã tăng mạnh trước đó như bất động sản khu công nghiệp, nhóm cổ phiếu Viettel, cảng biển… trong một vài phiên tới. Mặc dù đang chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn nhưng đây vẫn là các nhóm được đánh giá còn tiềm năng tăng trưởng trong trung hạn.

Ngoài ra, nhà đầu tư tiếp tục lưu ý ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1908 sẽ diễn ra vào thứ 5 tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng. Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và giải ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể, có thể xem xét nhóm bank và dầu khí".

Tiếp tục dao động trong vùng giá 960 – 980

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Trong phiên sáng, áp lực bán gia tăng tại các mã cổ phiếu trụ cột thị trường như VIC, VHM, GAS đã kéo chỉ số xuống dưới mốc tham chiếu. Trong phiên chiều, một số cổ phiếu giảm mạnh trong phiên sáng có dấu hiệu mở rộng đà giảm và đẩy chỉ số về ngưỡng 966.83 điểm. Thị trường có phiên điều chỉnh mạnh theo xu hướng chung trong khu vực.

Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay đến từ việc thanh khoản có dấu hiệu hồi phục nhẹ. Tâm lý của nhà đầu tư bị ảnh hưởng chủ yếu bởi bất ổn địa chính trị tại Hong Kong và những lo ngại về giảm tăng trưởng toàn cầu do chiến tranh thương mại.

Trong những phiên tới, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá 960 – 980 điểm".

Rủi ro thị trường đang có chiều hướng gia tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Những căng thẳng địa chính trị đang có dấu hiệu gia tăng khiến cho diễn biến trên các thị trường chứng khoán trở nên tiêu cực hơn. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch đêm qua đã kéo theo đà giảm của các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên hôm nay và thị trường Việt Nam cùng chung xu hướng này.

Điểm tiêu cực là việc thanh khoản có sự gia tăng so với các phiên hồi phục trước đó. Đồng thời, khối ngoại duy trì việc bán ròng với hơn 300 tỷ đồng trên hai sàn. Bên cạnh đó, trên thị trường khá sinh, basis của hợp đồng tương lai VN30 tháng 8 vẫn âm 5,87 điểm trong bối cảnh chỉ còn hai phiên nữa là đáo hạn tiếp tục cho thấy việc nhà đầu tư nghiêng về việc thị trường sẽ giảm trong ngắn hạn.

Tóm lại, rủi ro thị trường đang có chiều hướng gia tăng và những nhịp hồi nếu có vẫn chỉ mang tính kỹ thuật và khó bền vững. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 14/8, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 970 điểm (MA50).

Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm của thị trường để cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn".

Áp lực bán sẽ có sự gia tăng trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 quay về mức Trung tính trong khi tín hiệu của những VN-Index, HNX-Index duy trì trạng thái Tiêu cực. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của VN-Index cũng trở lại vị thế Trung tính, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN30.

Dự báo trong phiên tiếp theo, những nỗ lực kéo điểm đóng cửa của VN30 lên trên đường MA10 tại 877,5 điểm có thể hỗ trợ thị trường xuất hiện những sự hồi phục nhất định trong phiên sáng. Theo đó, VNIndex có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ tại 968-972 điểm vừa đánh mất.

Tuy nhiên, nhiều khả năng trong phiên chiều hoặc phiên giao dịch sau đó, áp lực bán sẽ có sự gia tăng trở lại và tiếp tục tạo áp lực giảm điểm cho thị trường. VN-Index có thể sẽ quay trở lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA200 tại 953 điểm vào cuối tuần này hoặc đầu tuần giao dịch tới".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả