24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Huỳnh Tuấn Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hôm nay mình nói về cảng biển, cụ thể ở 2 case GMD và VSC

Nếu như sàn chứng khoán có khối lượng gia tăng sẽ mang lại doanh thu phí tốt cho nhóm chứng khoán và đây là một trong 3 trụ chính về thu nhập cho nhóm này thì với cảng biển và vận tải biển cũng vậy.

Như ta biết, GDP tăng trưởng là phương trình bao hàm mảng xuất khẩu của Việt nam. Và cả hai GMDVSC đều là doanh nghiệp có những đặc điểm rất chất lượng về nền tảng này. Cụ thể:

Sản lượng hàng hoá container thông qua cảng biển 3 tháng đầu năm 2022 hồi phục tốt nhờ những tác động tích cực của nền kinh tế, đồng pha với tốc độ tăng trưởng GDP.

Hôm nay mình nói về cảng biển, cụ thể ở 2 case GMD và VSC

Hiện nay, thành phố Thượng Hải là nơi có cảng container lớn nhất thế giới. Việc lockdown toàn thành phố sẽ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu khi hàng hoá không thể đi vào cảng Thượng Hải, có thể đẩy giá cước vận tải biển lên cao hơn. Các tàu hàng bắt buộc phải chuyển hướng cảng cập, cảng biển tại Việt Nam là một trong những lựa chọn tốt nhất nhờ phí cập cảng, xếp dỡ và lưu kho bãi thấp nhất khu vực.

Đầu tiên về GMD

Động lực chính của GMD là cảng Gemalink và Nam Đình Vũ giai đoạn 2 với vị trí lý tưởng tại khu vực CMTV và Hải Phòng.

Giai đoạn 2 của "Siêu cảng Gemalink" đang được điều chỉnh thiết kế và xin giấy phép mở rộng diện tích khu hậu cần nhằm tăng công suất của cả 2 giai đoạn từ 2,4 triệu TEU lên 3 triệu TEU.

Bên cạnh đó cảng Nam Đình Vũ đang trong giai đoạn 2 nâng gấp đôi công suất, dự kiến sẽ đi vào khai thác thương mại từ đầu năm 2023.

Về VSC tham vọng lớn với cảng nước sâu Cát Hải.

Dự án cảng nước sâu Cát Hải 1,1 triệu TEU sẽ triển khai vào 2023. Tăng gấp đôi công suất so với thời điểm hiện tại. Hai dự án "gà đẻ trứng vàng" mới sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

(1) Đầu tư mua 1 ICD ở khu vực Đình Vũ (thông qua công ty con GLC), diện tích 20ha, giá trị hơn 400 tỷ, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ 1/7/2022.

(2) Cảng VIMC Đình Vũ (VSC đã mua 36% trong năm 2021) dự kiến đưa vào hoạt động trong Q2, chậm nhất là đầu Q3/2022.

Cảng Green và VIP Green liên tục hoạt động với công suất tối đa với lượng hàng hoá thông qua cực dồi dào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
64.00 (0.00%)
16.00 +0.05 (+0.31%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Huỳnh Tuấn Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả