menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Học Lydia Ko gạt bóng ‘bách phát bách trúng’ trên green

Theo thống kê, năm 2022 có lẽ là mùa giải tốt nhất của tôi tại LPGA Tour. Trong 22 sự kiện, trung bình số gậy tôi đánh là 68.99, mức thấp nhất trong sự nghiệp và 76% số vòng đấu (65/85) đều âm gậy.

Phần lớn thành công này có thể bắt nguồn từ cách tôi gạt bóng. Trong sự kiện CME Group Tour Championship kết thúc mùa giải, tôi đứng đầu về chỉ số về khả năng phát bóng và gạt bóng trên green. Nhờ đó, đôi khi có một số golfer khác sẽ thường hỏi ý kiến tôi về một vấn đề gì đó mà họ đang gặp phải. Do đó, một số bài tập dưới đây sẽ tiết lộ vài bí quyết mà tôi thường thực hiện trước mỗi giải đấu. Nếu người chơi biết cách kết hợp những điều này vào thói quen tập luyện của mình, họ sẽ kiểm soát được đường bóng và tốc độ đánh tốt hơn để đưa bóng vào lỗ thường xuyên hơn. Thử một lần và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

ĐÁNH BÓNG ĐI THẲNG TRÊN THƯỚC

Tìm một vị trí mặt sân phẳng để tập luyện cách gạt bóng với thước kẻ hoặc vật tương tự. Đặt bóng lên thước và gạt bóng sao cho bóng vẫn di chuyển trên mặt thước cho đến khi bóng dừng.

Học Lydia Ko gạt bóng ‘bách phát bách trúng’ trên green

Nếu bóng lăn về bên trái điều này có nghĩa là mặt gậy gạt đang đóng khi va chạm vào bóng (trường hợp người thuận tay phải). Ngược lại, nếu lệch về bên phải thì mặt gậy đang mở. Bài tập này nằm trong danh sách yêu thích của tôi vì nó giúp tôi nhận ra khả năng kiểm soát mặt gậy ngay lập tức. Bạn sẽ biết cách để mặt gậy phù hợp nếu bóng lăn thẳng như ý bạn muốn.

ĐIỀU CHỈNH TAY CẦM THEO CHIỀU DÀI CỦA CÚ GẠT

Học Lydia Ko gạt bóng ‘bách phát bách trúng’ trên green

Nếu tinh mắt, bạn có thể nhận ra tôi đang luân phiên giữa cách cầm gậy bình thường và cầm gậy thấp tay. Khi cần gạt bóng xa, tôi sẽ chọn cách phổ biến vì chúng giúp tôi cảm nhận được độ dài và tốc độ của cú đánh vừa đủ để đưa bóng vào lỗ. Ngược lại, cách cầm gậy thấp tay phù hợp với những cú gạt ngắn hơn và cần độ chính xác hơn vì tôi cần tập trung vào duy trì mặt gậy ổn định. Cụ thể, tôi sẽ chọn cách cầm gậy thứ 2 nếu khoảng cách từ bóng đến lỗ trong phạm vi 4.5m, nếu nằm ngoài phạm vi đó, tôi sẽ cầm gậy như bình thường. Thử thay đổi để xem bản thân có thể cải thiện những cú đánh lệch hay không.

ĐẶT KHUNG THÀNH ĐỂ DUY TRÌ MẶT GẬY

Bài tập này giúp bạn giữ mặt gậy vuông khi va chạm vào bóng và cảm nhận được tốc độ của green. Đặt bóng cách lỗ khoảng gần 2m, sau đó tạo một khung thành nhỏ rộng hơn đầu gậy gạt sao cho nó nằm phía trước đường bóng lăn đến lỗ. Mục tiêu đơn giản là đưa gậy gạt đi qua ‘khung thành’ và đánh bóng vào lỗ. Bạn sẽ cảm nhận được độ chính xác và sự thay đổi mà bí quyết này mang lại.

Học Lydia Ko gạt bóng ‘bách phát bách trúng’ trên green

Nếu đầu gậy gạt va vào một trong 2 cột mốc cố định, điều này có nghĩa là mặt gậy không vuông góc, bóng sẽ đi lệch khỏi hướng mà bạn nhắm. Một khi người chơi đã quen với bài tập này hoặc thậm chí có thể tưởng tượng ‘khung thành’, điểm số trên sân chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể.

LYDIA KO (27 tuổi) nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử LPGA (15 tuổi). Nữ golfer người New Zealand sở hữu 19 chiến thắng, trong đó có 2 danh hiệu major.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại