menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Hoa hậu đầu tư chứng khoán: Đôi khi cũng phải xóa app cho đỡ nặng đầu

Tại chương trình Khớp Lệnh của VTV24 Money, Hoa hậu Ngọc Hân đã có những chia sẻ khá thú vị về cách đầu tư của bản thân trên thị trường chứng khoán.

Không chỉ biết đến Hoa hậu Việt Nam năm 2010, bà Đặng Ngọc Hân còn được biết đến là một nhà đầu tư “có tiếng” trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bật mí tại chương trình Khớp Lệnh của VTV24 Money, nàng hậu cho biết mình đã tham gia đầu tư chứng khoán từ năm 2017, có những lúc lời, lúc lỗ và khoản lãi lớn nhất của cô là 150%. Cô cũng chia sẻ thêm, mình sẽ cắt lỗ cổ phiếu khi nó giảm từ 7-25% và hiện tại cô đang dành 50% vốn để đầu tư chứng khoán.

Khi được hỏi rằng cô có đầu tư vào những doanh nghiệp mà mình quen biết hay không, nàng hậu thẳng thắn trả lời “chắn chắn”. Đối với việc phân bổ tài sản, nàng hậu cho biết cô phân bổ tài khoản của mình khá rõ ràng, ⅔ sẽ đầu tư ở những mã cổ phiếu cảm thấy tăng trưởng tốt, yên tâm nắm giữ. 1 tài khoản riêng để dành lướt sóng, đầu tư, “đi chợ” những lúc mình rảnh. “Nhưng đấy chỉ là shopping cho vui thôi. Còn những cổ phiếu mình chắc chắn thì mình để ở tài khoản khác, và ít mở ra. Đấy là cách mình tham gia vào thị trường chứng khoán”, cô nói.

Hoa hậu Ngọc Hân. Ảnh chụp màn hình.
Hoa hậu Ngọc Hân. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ tại chương trình, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết khẩu vị của mỗi nhà đầu tư là khác nhau. Đối với riêng cá nhân mình, nàng hậu cho biết không có thói quen xem bảng điện thường xuyên. Hoa hậu Ngọc Hân bật mí thỉnh thoảng mình cũng xóa app để đỡ bị nặng đầu. Cô chia sẻ, mình đầu tư theo trường phái giá trị và cô cảm thấy yên tâm vào hoạt động kinh doanh của công ty nên tự tin nắm giữ để tăng trưởng theo hàng năm.

Đầu tư trên thị trường chứng khoán, cô cho biết khi thị trường tăng mạnh cô không quá vui và cũng không quá buồn khi xuống, luôn giữ một tâm thái bình tĩnh. “Chốt lãi không bao giờ sai” là bài học lớn nhất trên thị trường chứng khoán mà cô nhận được.

Ảnh chụp màn hình
Ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công Ty Cổ phần Đầu Tư Tài Chính LCTV (ngồi giữa). Ảnh chụp màn hình. ​

Nàng hậu chia sẻ thêm, mình cũng bị ảnh hưởng bởi những ngày xanh đỏ của thị trường. Hôm nào xanh thì vui vẻ, hôm nào đỏ thì buồn ơi là buồn. Mặc dù đó chỉ là những con số, nhưng lại rất dễ chạm vào cảm xúc của mỗi người. “Thật ra Hân đã trải qua những giai đoạn đó rồi, nên mình có một chút kinh nghiệm hơn”, cô nói.

Cũng liên quan đến việc bị cảm xúc chi phối trong đầu tư, ông Ngô Minh Đức, Giám đốc Công Ty Cổ phần Đầu Tư Tài Chính LCTV cũng bày tỏ quan điểm rằng, đầu tư cổ phiếu thường kéo dài 4-8 quý. Và nhà đầu tư không nên để những biến động hằng ngày chi phối tâm lý của mình. Ông Đức cũng cho rằng giao dịch của cổ phiếu thường đi theo một cái quá trình phát triển của doanh nghiệp. Nếu nhà đầu tư mua vào ở những điểm mua đẹp thì có thể nắm giữ từ 6 tháng đến 1 năm, và đi làm những công việc khác. “Đấy mới là bản chất của đầu tư”, ông Đức nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại