menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Hãng thời trang Burberry thông báo kết quả kinh doanh "bội thu"

Hãng thời trang cao cấp Burberry (Vương quốc Anh) cho biết trong nửa đầu tài khóa hiện hành lợi nhuận ròng tăng gần gấp ba lần và doanh thu tăng lên mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Trong sáu tháng đến cuối tháng Chín, lợi nhuận ròng của Burberry đã tăng lên 144,9 triệu bảng Anh (198 triệu USD), còn doanh thu tăng khoảng 40% lên hơn 1,2 tỷ bảng Anh nhờ đà phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.

Chủ tịch Burberry Gerry Murphy cho biết hoạt động kinh doanh của hãng thời trang này đã đạt được những tiến triển mạnh mẽ trong nửa đầu tài khóa, với kết quả kinh doanh tích cực tại các quốc gia ít bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế đi lại. Doanh số bán hàng của Burberry tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ tại các nước châu Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Burberry cho rằng các nước khác đang phải chịu sức ép do những hạn chế nhằm ngăn cản sự lây lan của đại dịch COVID-19 khiến lượng khách du lịch giảm.

Nhà phân tích Nicholas Hyett của công ty dịch vụ tài chính Hargreaves Lansdown (Anh) nhận định trước lượng khách du lịch quốc tế ít ỏi, các cửa hàng ở châu Âu của Burberry tiếp tục gặp khó khăn.

Gần đây, Burberry đã thông báo sẽ đưa “ông chủ” hãng Versace của Italy, Jonathan Akeroyd trở thành tân Giám đốc điều hành của Burberry, thay thế ông Marco Gobbetti.

Trong khi đó, ông Gobbetti đánh giá hãng này đã có một khởi đầu tuyệt vời cho tài khóa mới (kết thúc vào tháng 3/2022). Ông cho biết doanh số tăng nhanh khi các bộ sưu tập và chiến dịch kinh doanh của hãng thu hút những khách hàng trẻ tuổi mới đến với thương hiệu thời trang Anh quốc này.

Ông Gobbetti khẳng định Burberry đang vững bước trên con đường tăng trưởng đồng thời bày tỏ tin tưởng hãng này sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cao trong trung hạn.

Hồi tháng Sáu, ông Gobbetti đã thông báo từ chức CEO của Burberry để chuyển sang nắm vai trò lãnh đạo tại tập đoàn Salvatore Ferragamo của Italy. Ông Gobbetti sẽ chính thức rời khỏi Burberry vào cuối năm nay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại