menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Hàng loạt đại gia điện tử cùng rời Nga

LG, Sony, Bosch bắt đầu đóng cửa hàng tại Nga, do thiếu nguồn cung vì các lệnh trừng phạt sau xung đột Nga - Ukraine.

Tờ Kommersant (Nga) hôm 27/2 cho biết các hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng LG (Hàn Quốc), Sony (Nhật Bản) và Bosch (Đức) đang đóng dần các cửa hàng trên khắp nước Nga. Từ đầu tháng 2, các cửa hàng của LG và Sony tại trung tâm thương mại Afimall City (Moskva) đã dừng hoạt động.

Trên Kommersant, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của LG xác nhận có kế hoạch đóng toàn bộ cửa hàng tại Nga, do "nguồn cung không còn". Theo thông tin trên website, LG có 4 cửa hàng ở Moskva.

Đại diện Sony cũng đưa ra lý do về nguồn cung. Tuy nhiên, công ty này cho biết các cửa hàng tại Moskva sẽ vẫn mở đến mùa hè để bán hết số hàng hóa còn lại. Bosch thì trả lời rằng đã đóng gần như toàn bộ, trừ một địa điểm, để bán nốt hàng tồn kho.

Hàng loạt đại gia điện tử cùng rời Nga
Một cửa hàng của Sony tại Nga. Ảnh: Kommersant

Trước đó, cả ba thương hiệu này đã thông báo ý định rút khỏi thị trường Nga, hoặc ngừng vận chuyển hàng tới Nga khi phương Tây bắt đầu áp lệnh trừng phạt lên nước này. Dù vậy, các cửa hàng của họ đến gần đây vẫn còn hoạt động.

Nguồn tin từ một hãng bán lẻ lớn cho biết trên Kommersant rằng các công ty trên không thể đóng cửa hàng tại Nga sớm hơn, do đã ký hợp đồng thuê địa điểm dài hạn với các trung tâm thương mại. "Bên thuê cần phải báo trước 6 tháng, nếu không họ sẽ bị phạt. Còn việc giao hàng đến các địa điểm này có thể đã dừng lại từ rất lâu rồi", người này giải thích.

LG Electronics thông báo ngừng giao hàng đến Nga và dừng hoạt động nhà máy tại Ruza từ tháng 3/2022, ngay sau khi chiến sự Ukraine nổ ra. Cùng lúc đó, Sony cũng ngừng giao các sản phẩm phần mềm và phần cứng đến đây.

Không lâu sau, Bosch cũng dừng sản xuất tại toàn bộ 7 nhà máy ở Nga. Kommersant cho biết hãng đồ gia dụng Đức đang trong quá trình bán các nhà máy này.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, hơn 1.000 công ty nước ngoài đã rời đi hoặc dừng hoạt động tại Nga kể từ khi chiến sự tại Ukraine nổ ra. Trong nhóm công ty vẫn đang hoạt động tại đây, khoảng một nửa đã dừng đầu tư mới hoặc giảm quy mô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại