menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Hàn Quốc: Giá nhà đất dần ổn định hơn sau khi siết chặt chính sách

Cứ siết chặt chính sách là giá nhà ổn định lại ngay

Giá nhà ở tại Hàn Quốc đã ổn định hơn sau khi chính phủ triển khai những chính sách về nguồn cung nhà ở, còn ngân hàng trung ương nâng lãi suất và siết chặt các quy định cho vay hộ gia đình.

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 8/12 cho biết giá nhà ở ổn định hơn sau khi chính phủ triển khai những chính sách về nguồn cung nhà ở, giữa bối cảnh ngân hàng trung ương nâng lãi suất và siết chặt các quy định cho vay hộ gia đình.

Bộ trưởng Hong Nam-ki cho hay giá căn hộ tại một số khu vực của Seoul đã ổn định ở mức trước khi có thể giảm. Phát biểu tại cuộc họp chính phủ về chính sách đất đai, Bộ trưởng Hong Nam-ki nói: “Chính phủ sẽ nỗ lực để giúp giá nhà ở ổn định hơn thông qua tăng nguồn cung nhà ở theo cách vượt qua kỳ vọng của thị trường và tăng cường chủ động quản lý nhà ở”.

Theo số liệu từ Ủy ban Bất động sản Hàn Quốc (KREB), giá giao dịch căn hộ tại Seoul trong tuần cuối tháng 11 tăng trưởng trung bình 0,1% so với tuần trước đó, thấp hơn so với mức tăng trưởng 0,11% của tuần trước đấy.

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp để hạn chế giá nhà tăng vọt, bao gồm việc tăng thuế và các quy định cho vay. Nhưng những biện pháp trên chỉ hạn chế đà tăng giá nhà trong ngắn hạn khi ngày càng có nhiều người vay tiền để mua nhà, giữa bối cảnh dự báo giá nhà sẽ tăng cao hơn.

Tuy nhiên, nhu cầu mua nhà giảm trong những tuần gần đây khi chính phủ siết chặt các quy định vay và tăng thuế liên quan đến nhà ở.

Bộ trưởng Hong Nam-ki nhiều lần cảnh báo về khả năng giá nhà giảm với nhu cầu mua nhà có thể giảm bớt, trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) thắt chặt chính sách tiền tệ và siết chặt các quy định cho hộ gia đình vay.

Trong tháng 11, BoK nâng lãi suất cơ bản lên 1% để kiềm chế lạm phát và hạn chế nợ hộ gia đình./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả